banner2019
 
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Bộ Công Thương và CĐCTVN: Tri ân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016)
Cập nhật lúc 03:05 ngày 25/07/2016

Nhân dịp kỉ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016), ngày 25/7/2014, Bộ Công Thương và CĐCTVN đã tổ chức 02 đoàn đi thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành và Trung tâm điều dưỡng Thương Binh Lạng Giang.

Đoàn công tác của ngành Công Thương đến Trung tâm điều dưỡng Thương binh Lạng Giang – Bắc Giang do Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng  - Thứ trưởng Bộ Công Thương làm Trưởng đoàn, về phía Công đoàn Ngành có đồng chí Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN.

Báo cáo với Thứ trưởng về tình hình hoạt động của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang cho biết, hiện nay, Trung tâm đang điều trị cho hơn 50 thương binh, bệnh binh nặng từ 81% trở lên, đến từ 21 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Bình, Quảng Ninh… Trong những năm qua, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng thương, bệnh binh tại Trung tâm đã được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, ngoài nhiệm vụ chăm sóc, điều trị theo dõi bệnh án hàng ngày của các thương, bệnh binh, Trung tâm còn phối hợp với Bộ Quốc phòng tiến hành nhận đào tạo nghề, bố trí việc làm cho các con em của thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm, góp phần củng cố thêm niềm tin cho các thương, bệnh binh đang sinh hoạt, điều trị tại Trung tâm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và các cán bộ, viên chức Trung tâm trong việc tận tình chăm sóc và nuôi dưỡng các thương, bệnh binh, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các thương, bệnh binh - những người đã hy sinh một phần thân mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và cảm phục trước những chiến công, sự đóng góp to lớn của họ.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại Trung tâm 

Thứ trưởng trao quà tặng cho Giám đốc Trung tâm điều dưỡng Lạng Giang

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng đã tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh nặng và đội ngũ cán bộ, nhân viên thuộc Trung tâm, đồng thời kính chúc các đồng chí thương, bệnh binh sức khỏe, vượt qua thương tật, khắc phục khó khăn, xứng đáng là niềm tự hào của đồng đội, gia đình.

Cùng ngày, đoàn công tác Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm Trưởng đoàn, về phía CĐCTVN có Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh)

Nói chuyện với cán bộ và các thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng và biểu dương cán bộ, nhân viên Trung tâm đã có nhiều nỗ lực chăm sóc các thương binh. Thứ trưởng cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước…Đồng thời động viên các đồng chí thương binh, bệnh binh luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện lời dạy của Bác “thương binh tàn nhưng không phế”, vượt khó vươn lên. Nhân dịp này, Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương và trao tặng 20 triệu đồng và 1 thùng quà cho các thương, bệnh binh ở trung tâm.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Trung tâm

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái trao quà cho Trung tâm điều dưỡng Thuận Thành 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thăm hỏi sức khỏe thương binh Lê Văn Minh

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Bộ Công Thương, CĐCTVN và khẳng định, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.


Tiếp tục chương trình đi thăm và tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương binh, ngày 26/7/2016, đoàn công tác CĐCTVN do đồng chí Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch CĐCTVN làm Trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan - Ninh Bình.

Theo Giám đốc Trung tâm, tròn nửa thế kỷ qua, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan đã có nhiều nỗ lực trong việc chăm sóc, điều trị, điều dưỡng, giải quyết chế độ chính sách đối với thương binh, bệnh binh tâm thần hạng đặc biệt và hạng 1/4, mất sức lao động từ 81% trở lên. Những năm gần đây, trung tâm đã đổi mới công tác quản lý bệnh nhân tâm thần, trong đó có áp dụng mô hình “quản lý mở”, áp dụng nhiều đề tài, sáng kiến kết hợp giữa điều trị bằng thuốc Tây và các loại thuốc Đông y; giữa điều trị với nuôi dưỡng phục hồi, xây dựng được nhiều phác đồ điều trị, áp dụng cho các thể bệnh một cách hiệu quả, nhờ đó đã nâng cao thể trạng, phục hồi chức năng cho các thương binh, bệnh binh bị bệnh tâm thần mãn tính do di chứng của chiến tranh; tỷ lệ bệnh nhân ổn định năm sau cao hơn năm trước, số lần bệnh nhân rối loạn kích động giảm dần… Với những đóng góp đặc biệt xuất sắc trong công tác này, trung tâm đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vào năm 2010.

Tại đây, đông chí Nguyễn Xuân Thái đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của các thương, bệnh binh. Mong các thương, bệnh binh giữ gìn sức khỏe, phát huy tinh thần, bản chất cách mạng của người lính, nêu gương sáng cho con cháu cũng như thế hệ trẻ.

Ngoài việc tổ chức đoàn đi thăm trực tiếp, CĐCTVN đã trích 436.000.000 đồng từ Nguồn đóng góp xã hội của ngành Công Thương để tặng quà tri ân liệt sĩ, các đồng chí thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam. Những hoạt động này có ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc thực hiện tháng cao điểm đền ơn đáp nghĩa do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Linh Anh