banner2019
 
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Chủ tịch CĐCTVN thăm và làm việc với các đơn vị trong Ngành tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật lúc 09:00 ngày 24/02/2016

Ngày 18/2/2016, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy Khối DN Công nghiệp trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh và Đảng ủy Khối DN Thương mại trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, các bên đã trao đổi thông tin tình hình doanh nghiệp, lao động, việc làm trong năm 2015 và đầu năm 2016. Nhìn chung, Đảng ủy Khối Công Nghiệp, Đảng ủy Khối Thương mại đánh giá cao tình hình hoạt động công đoàn và phong trào công nhân các đơn vị trong Ngành tại Thành phố năm qua.

Theo đó, tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn, song người lao động trong Ngành có đủ việc làm, thu nhập ổn định. Công tác chăm lo Tết cho người lao động tương đối tốt. Đặc biệt, tại một số đơn vị, do hiệu quả sản xuất kinh doanh cao, nên mức thưởng Tết cho người lao động bằng 3 - 4 tháng lương. Tỷ lệ công nhân trở lại làm việc sau Tết đạt trên 90%.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đầu năm không sản xuất do không có đơn hàng, điển hình là Công ty CP Giầy Sài Gòn. Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã có buổi làm việc với đại diện HĐQT, Tổng Giám đốc và Công đoàn đơn vị. Tại buổi làm việc, đồng chí đã đề nghị Lãnh đạo đơn vị khắc phục khó khăn, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh và đặc biệt là giải quyết các chế độ BHXH, BHTN, lương còn nợ cho người lao động. Bên cạnh đó, làm tốt công tác giáo dục, tuyên  truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để giải quyết tốt những vấn đề liên quan theo luật định tránh để tiếp tục xảy ra tình trạng đình công.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã thăm và chúc Tết người lao động, đoàn viên Công đoàn Công ty CP Xây lắp Thương mại 2, Công đoàn Công ty Đầu tư Thương mại SMC, CĐ Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Uy Việt, CĐ Công ty CP Bao bì Nhựa Tân Tiến, Công đoàn Khối Thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch CĐCTVN đã chỉ đạo công đoàn các đơn vị tăng cường phát động thi đua sản xuất, kinh doanh; triển khai tốt các hoạt động công đoàn tại cơ sở cũng như phong trào do Ngành phát động, như: Hội diễn văn nghệ quần chúng chào mừng 65 năm ngày truyền thống Ngành Công Thương, chào mừng Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ 12, chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14. Bên cạnh đó, công đoàn các cấp cần đổi mới phương thức hoạt động, tập trung nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng chí đã thăm hỏi, động viên và trợ cấp khó khăn cho đoàn viên Trần Quốc Tuấn bị bệnh hiểm nghèo, thuộc CĐ Công ty CP Xây lắp Thương mại 2.

Một số hình ảnh

Thanh Mai