banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Chuyển hóa thi đua yêu nước vào việc làm cụ thể
Cập nhật lúc 10:08 ngày 03/09/2015

Là kỹ sư hóa kiêm cán bộ công đoàn, anh Nguyễn Mạnh Chinh - kỹ thuật viên công nghệ của Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc - đã chuyển hóa tinh thần thi đua yêu nước vào từng việc làm cụ thể, góp phần xây dựng thành công phong trào thi đua của doanh nghiệp.


Song hành nhiệm vụ lao động và công tác công đoàn

Sau khi đạt được trình độ kỹ sư hóa, anh Nguyễn Mạnh Chinh đã gắn bó với Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc nhiều năm dài. Hiện anh đang làm việc tại Xưởng NH3, vừa là kỹ thuật viên công nghệ vừa là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn (CĐ) công ty phụ trách công tác CĐ của Xưởng Amoniac; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phụ trách công tác CĐ và Đoàn Thanh niên Xưởng NH3; đồng thời là Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch CĐ Xưởng NH3.

Công việc chính của anh Chinh là theo dõi, giám sát các điều kiện chỉ tiêu công nghệ, các quy trình, quy phạm; tham mưu đề xuất cho lãnh đạo đơn vị sắp xếp lao động các tổ hợp lý, đào tạo công nhân kỹ thuật thi nâng bậc, học thêm… Trên cương vị ấy, anh luôn chủ động trong mọi công việc được giao, giám sát các quy trình quy phạm, các phương án kỹ thuật, các quy định an toàn về trang bị bảo hộ cá nhân…

Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách công tác CĐ và Đoàn Thanh niên của xưởng, anh Chinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện đúng nguyên tắc, điều lệ của Đảng cũng như của các đoàn thể.

Là Chủ tịch CĐ đơn vị, cá nhân anh và Ban Chấp hành luôn phối hợp cùng Ban giám đốc, các đoàn thể tổ chức tốt các phong trào thi đua như: Thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước, phong trào thể dục thể thao, “Xanh - Sạch - Đẹp”… nhằm đẩy mạnh sản xuất, chăm lo bảo vệ quyền lợi, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Nhờ những nỗ lực của Ban Chấp hành Đảng bộ, CĐ và nhiệt huyết của anh Nguyễn Mạnh Chinh, những năm qua, Đảng bộ Xưởng, CĐ, Đoàn Thanh niên đơn vị đã được công nhận vững mạnh xuất sắc; CĐ, Nữ công  Xưởng NH3 được Bộ Công Thương tặng Bằng khen.

Tấm gương về lao động

Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ, anh Chinh còn là tấm gương sáng cho mọi người lao động trong việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước. Những câu chuyện đã được anh chuyển hóa thành từng hành động cụ thể trong công tác lao động sản xuất. 

Với kiến thức được đào tạo, anh đã vận dụng vào thực tế sản xuất, đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm giảm sức lao động, tiết kiệm chi phí, góp phần cải thiện môi trường làm việc trong doanh nghiệp. Điều đặc biệt, nỗ lực sáng tạo của anh không chỉ là “bộc phát” mà được diễn ra liên tục trong nhiều năm liền. Tiêu biểu, anh đã có sáng kiến thu hồi NH3 và dầu thải của thiết bị làm lạnh khí bảo hộ nhằm bảo đảm môi trường nước thải. Tiếp đó, anh mày mò nghiên cứu ra sáng kiến lắp van thải khí thiết bị trao đổi nhiệt hệ chưng NH3/671, tăng hiệu quả tận thu nhiệt, giúp giảm tiêu hao hơi nước trong quá trình chưng thu hồi NH3. Hơn nữa, anh còn có sáng kiến cải tạo đấu phối đường cấp NH3 lỏng cho thiết bị làm lạnh khí bảo hộ 410/670. Năm 2013, sáng kiến sử dụng đệm mang cá kích thước lớn 100x100x2,5 cm vào phần đáy tháp đồng cương vị 669, giúp nâng cao hiệu suất kéo dài thời gian làm việc của tháp, anh Chinh đã được Hội đồng Sáng kiến công ty công nhận và trao thưởng.

Với nhiệt huyết trong các hoạt động CĐ và những nỗ lực sáng không ngừng trong công tác chuyên môn, anh Chinh đã giành được danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền; được Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Nguồn Báo Công Thương