banner2019
 
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Thi đua yêu nước qua từng sáng kiến
Cập nhật lúc 12:57 ngày 21/08/2015

Với kỹ sư Vũ Linh (Cơ khí trưởng - Xí nghiệp Supe 1, Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao), thi đua yêu nước không chỉ là cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà còn thể hiện qua từng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng công việc.

Kỹ sư Vũ Linh tại phân xưởng sản xuất

Phát huy tinh thần vượt khó

Sinh năm 1970, sau khi tốt nghiệp công nhân tại Trường Cơ khí hóa chất Hà Bắc, Vũ Linh được vào làm việc tại Xí nghiệp Vật liệu xây dựng, rồi lại làm thợ cơ khí sửa chữa. Với tinh thần không ngừng phấn đấu vươn lên, anh tiếp tục học và đã tốt nghiệp đại học tại chức Khoa Cơ khí chế tạo máy tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2005, anh được bổ nhiệm làm Đốc công Cơ khí và là người giúp việc cho giám đốc chịu trách nhiệm quản lý vật tư, thiết bị, máy móc, công trình nhà xưởng của toàn xí nghiệp.

Chia sẻ về những khó khăn trong công việc của mình, anh Linh cho biết, công ty đặt ra yêu cầu sản xuất phải bảo đảm an toàn giữ gìn môi trường, khí thải, nước thải phải xử lý triệt để. Đây là trọng trách hết sức nặng nề, bởi dây chuyền sản xuất đã trải qua nhiều năm vận hành, đa phần đã hết khấu hao thiết bị hay bị hỏng hóc phải phục vụ sửa chữa nhiều làm giảm thời gian sản xuất. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, ý chí không ngừng học hỏi kết hợp nhuần nhuyễn lý thuyết và thực tế áp dụng vào trong quá trình sản xuất, Vũ Linh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ những năm qua.

Thi đua yêu nước bằng sáng kiến cụ thể

Những năm qua, tại Xí nghiệp Supe 1 nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất đã được đưa vào áp dụng đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm đáng kể nguyên nhiên vật liệu, góp phần không nhỏ trong việc giảm giá thành sản phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Hòa chung với phong trào, cá nhân Vũ Linh đã có nhiều sáng kiến được Hội đồng sáng kiến công ty và xí nghiệp áp dụng vào sản xuất làm lợi hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu là các sáng kiến như: Cải tạo máy nghiền lân dây và sàn thao tác 36 dọc kho ủ dây chuyền 2; cải tạo hệ thống cấp quặng tuyển trung hòa vào băng tải điều chế dây chuyền 1; cải tạo băng tải đóng bao tự động từ dạng liền sang tận dụng băng tải cũ nối bản lề; thiết kế, chế tạo, lắp đặt hệ hống quạt hút thí nghiệm; cải tạo bộ truyền động xe trượt pa lăng điều chế dây chuyền 2; thiết kế, chế tạo, lắp đặt cụm bơm sữa vôi tháp hấp thụ dây chuyền 2. Riêng năm 2014, cá nhân anh cũng có thêm sáng kiến: Cải tạo bộ vách ngăn thùng hóa thành dây chuyền 1; nghiên cứu thiết kế tận dụng bộ giảm tốc liền động cơ sẵn có thay thế bộ khuấy bùn.

Bên cạnh đó, những năm qua, với trách nhiệm của người đốc công, anh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo thiết bị, công trình nhà xưởng an toàn, không để xảy ra hỏng hóc, duy trì sản xuất liên tục đáp ứng kế hoạch của công ty giao. Trong công tác quản lý, anh luôn động viên, khuyến khích, tạo mọi điều kiện để người lao động phát huy tốt khả năng, năng lực, tính năng động tự chủ trong công việc.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, anh luôn tự học hỏi về chuyên môn kỹ thuật, các tài liệu có liên quan đến công việc, sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao trình độ, nâng cao kiến thức phục vụ cho công việc cũng như đáp ứng được yêu cầu trong công tác quản lý thiết bị, vật tư và con người.

5 năm qua, cá nhân Vũ Linh đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất đã được đưa vào áp dụng đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm đáng kể nguyên nhiên vật liệu, góp phần không nhỏ trong việc giảm giá thành sản phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Nguyễn Phượng