banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Sáng tạo là động lực trong lao động
Cập nhật lúc 02:33 ngày 29/07/2015

Anh Đặng Minh Cương, công nhân bậc 6/7, hiện đang công tác tại tổ Sửa chữa, phân xưởng Bao cứng Công ty Thuốc Lá Thăng Long (thuộc Tổng Công ty Thuốc Lá Việt Nam), là một minh chứng cho phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Công việc chính của anh là thợ sửa chữa máy. Trong lao động, anh Cương luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tìm tòi, học hỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải tiến thiết bị, đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa sản phẩm và nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, đồng thời tìm ra các giải pháp nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Anh thường xuyên tham gia bảo dưỡng, trùng tu thiết bị, đảm bảo chất lượng và năng suất cao.

Anh Đặng Minh Cương tại Hội nghị Điển hình tiên tiến của Cty.

Trong những năm qua, năm nào anh cũng đề xuất và thực hiện từ 2 đến 5 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá tri, làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu là sáng kiến "Cải tạo và chuyển đổi thành công nhiều dây truyền máy đóng bao HLP chuyển từ chạy sản phẩm bao King size sang chạy sản phẩm bao compact, bao vát cạnh", đáp ứng yêu cầu phát triển đa dạng hóa sản phẩm và tăng trưởng sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm nội địa của Công ty. Đây là những công trình được đánh giá rất cao bởi nó góp phần cải tiến thiết bị để đáp ứng yêu cu phát trin sn xut và nhu cu th hiếu ca người tiêu dùng. Giá trị làm lợi trên 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, anh Cương đã cùng đồng nghiệp đầu tư nghiên cứu nhiều giải pháp hiệu quả phù hợp với từng loại thiết bị. Nổi bật nhất trong những sáng kiến cải tiến đó là “Lắp thêm hệ thống bàn là căng cho máy đóng bao Focke 400 với thiết kế gọn gàn”, không làm hỏng kết cấu cũ của máy, đồng thời không phải giãn máy xa ra làm chiếm diện tích nhà xưởng. Sáng kiến mang lại hiệu quả cao, làm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên vật liệu đầu vào, hạ giá thành sản phẩm và đặc biệt là có thể đáp ứng được đa dạng hóa sản phẩm, tạo việc làm ổn định cho người lao động trên dây truyền đó. Giá trị làm lợi trên 100 triệu đồng.

Thành tích của anh đã được ghi nhận bằng một loạt các giải thưởng, bằng khen của các cấp: Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn, Bằng Khen của Thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương, TCty... Năm 2013, anh đã vinh dự nhận danh hiệu “Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Đặc biệt, năm 2014, anh Cương đã được lựa chọn là đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX của Tổng Liên đoàn và được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị và cũng là người được lựa chọn đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc năm 2015.

 Lê Thị Tâm