banner2019
 
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Tấm gương một chủ tịch CĐCS tiêu biểu
Cập nhật lúc 12:59 ngày 01/03/2015

Năng nổ, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc, thể hiện tốt vai trò Chủ tịch CĐCS doanh nghiệp… Đó là nhận xét của CNLĐ ngành Công Thương Nam Định về đồng chí Trương Duy Trực - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương – Chủ tịch Công đoàn CTCP May Nam Hà.

Đồng chí là một tấm gương sáng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn ngành Công Thương học tập. Công đoàn CTCP may Nam Hà nhiều năm liền được Tổng L

Trong công tác chuyên môn, trên cương vị là chánh văn phòng công ty, đồng chí luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu, đi đầu và có trách nhiệm cao trong công tác, chủ động tham gia công tác quản lý doanh nghiệp phối kết hợp với các phòng ban thực hiện tốt công tác kế hoạch sản xuất nhằm giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng nhiều công cụ hỗ trợ tiên tiến như: 5S, ISO, TPM và Lean Six Sigma… kết quả doanh thu năm sau cao hơn năm trước, đời sống NLĐ không ngừng tăng lên. Thu nhập bình quân quý I năm 2014 là 5,875 triệu đồng/ người/ tháng.ĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc. 

Nhiệt tình và tâm huyết với công tác công đoàn, ngoài công việc chuyên môn, đồng chí còn luôn cố gắng cập nhật kiến thức: đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực tiễn tại đơn vị.…Nắm bắt và xử lý kịp thời các thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh, tâm tư nguyện vọng về việc làm, đời sống của CNLĐ thông qua giao ban hàng ngày, hàng tuần với lãnh đạo công ty, với các tổ công đoàn, các công đoàn bộ phận, gặp gỡ trực tiếp với NLĐ để họ yên tâm công tác.

Là người gần gũi, cởi mở và được sự ủng hộ của lãnh, đồng chí cùng BCH công đoàn và chuyên môn hàng năm đã tổ chức Hội nghị NLĐ từ cấp tổ, phân xưởng về các nội dung như: thảo luận xây dựng nội quy, quy chế của đơn vị, các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, cải thiện điều kiện làm việc, quy định về công tác BHLĐ…Tổng hợp những kiến nghị của cán bộ, đoàn viên gửi Ban giám đốc và đã được đại diện NSDLĐ trả lời tại tại Hội nghị NLĐ một cách thỏa đáng. Ngày 22 tháng 3 năm 2014, với vai trò đại diện cho NLĐ, đồng chí cùng BCH công đoàn công ty thương lượng với Ban giám đốc và đã ký TƯLĐTT theo Luật lao động năm 2012 đăng ký với Sở LĐTB & XH tỉnh có giá trị đến năm 2017 có nhiều điểm cao hơn luật có lợi cho NLĐ như: công ty mua bảo hiểm tai nạn con người cho 100% CNLĐ; trợ cấp cho nữ công nhân trong thời gian nuôi con thơ 400.000 đ/tháng trong 12 tháng, hỗ trợ 100.000 đ/cháu/tháng cho lao động có con trong độ tuổi gửi trẻ, đi mẫu giáo; Công đoàn cùng với chuyên môn tổ chức tặng hoa quà sinh nhật trị giá 300.000 đồng cho tất cả CNLĐ.

Những năm qua, với vai trò là Chủ tịch công đoàn Công ty đồng chí luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, đặc biệt rất quan tâm tới việc chăm lo đời sống, thu nhập và điều kiện việc làm cho NLĐ, tiền lương năm sau cao hơn năm trước, các chế độ bình xét thi đua công khai minh bạch, khen thưởng thích đáng. Chính vì thế các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, gắn với việc thực hiện kế hoạch sản xuất được đồng chí cùng BCH công đoàn và chuyên môn phát động luôn được cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia nhiệt tình và đạt được có được hiệu quả cao. Kết quả trong năm 2013, đã có 15 sáng kiến, 35 tập thể và 156 cá nhân được lãnh đạo và BCH công đoàn công ty khen thưởng.

Phong trào văn hóa thể thao, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như xây dựng Đảng cũng luôn được công ty và BCH công đoàn quan tâm. Đội văn nghệ, đội cầu lông của công ty thường xuyên tham gia các hội diễn, hội thi do Đảng uỷ khối, Đoàn khối Doanh nghiệp Tỉnh, LĐLĐ tỉnh, công đoàn Ngành tổ chức. Năm 2013 có trên 100 lượt CNLĐ được đào tạo nâng cao tay nghề, 3 người học Đại học, 3 người học Cao đẳng, 4 người học Trung cấp, giới thiệu kết nạp cho 03 đảng viên, giới thiệu đi học lớp cảm tình đảng cho 5 quần chúng ưu tú tạo nguồn cho năm 2014.

Các hoạt động của đồng chí Trương Duy Trực đã và đang được sự tin tưởng của đoàn viên, NLĐ và sự đồng thuận của lãnh đạo công ty. Với thành tích đã đạt được, cá nhân đồng chí đã liên tục nhận được Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bằng khen của LĐLĐ tỉnh; Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam  qua các năm 2009, 2010, 2013. Năm 2014 đồng chí được Công đoàn ngành Công Thương bình chọn là Chủ tịch CĐCS tiêu biểu đi dự Hội nghị gặp mặt biểu dương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam do LĐLĐ tỉnh tổ chức.

Hạnh Linh