banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Tổng Liên đoàn làm việc với CĐCTVN về công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2010 – 2013
Cập nhật lúc 02:01 ngày 07/11/2014

Ngày 4/11/2014, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có buổi làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam về kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2010 - 2013, dự buổi làm việc có đ/c Đặng Quang Điều, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Chính sách Kinh tế xã hội và Thi đua Khen thưởng Tổng Liên đoàn, đồng chí Lý Quốc Hùng, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Tại buổi làm việc đ/c Quách Văn Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật CĐCTVN đã báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua khen thưởng trong những năm qua. Trong những năm qua (2010 - 2013) toàn ngành đã có hơn 20.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi trên 4.000 tỷ đồng, số tiền thưởng cho các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trên 100 tỷ đồng; Tiết kiệm nhiều vật tư nguyên liệu với số tiền 150 tỷ đồng. Ngoài ra nhiều sáng kiến giải pháp không tính được bằng tiền nhưng có ý nghĩa lớn về mặt xã hội. Tổng LĐLĐVN đã tặng 650 Bằng lao động sáng tạo cho các cá nhân thuộc các đơn vị trong ngành. Những sáng kiến này đều đã được áp dụng vào thực tiễn và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Công đoàn Công Thương Việt Nam đã gắn biển cho 40 công trình chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI với tổng giá trị các công trình là hơn 9.000 tỷ đồng. Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" của Ngành Công Thương cũng đã được Cụm thi đua khối 6 đánh giá cao, toàn quốc có 139 gương mặt tiêu biểu nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, ngành Công Thương có tới 9 gương mặt tiêu biểu, trong đó có 5 công nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.


Từ sự sát sao chỉ đạo của Công đoàn Công Thương Việt Nam phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" của các cấp công đoàn trong ngành Công Thương công nhận trên 2.000 CNLĐ tiêu biểu. Nhiều đơn vị đã phối hợp với chuyên môn hàng năm tổ chức tuyên dương "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" như Công đoàn Công nghiệp Hóa Chất Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam, Công đoàn TCty Thuốc Lá Việt Nam, Công đoàn TCty Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn ...  từ phong trào này đã động viên người lao động hăng say làm việc, sáng tạo trong lao động góp phần vào sự ổn định phát triển doanh nghiệp.


Tại buổi làm việc đồng chí Đặng Quang Điều, Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn cũng đã đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao phong trào thi đua của  ngành, Báo cáo chuẩn bị đầy đủ, chi tiết, công tác chỉ đạo hàng năm về công tác thi đua làm rất tốt, bài bản, có quy chế thi đua khen thưởng, quy chế công nhân giỏi riêng đối với đặc thù của Ngành. Đặc biệt là phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" đạt kết quả tốt, đây là ngành làm tốt nhất trong phong trào này.

Bên cạnh đó, Tổng Liên đoàn cũng đề nghị Công đoàn Công Thương Việt Nam nên phân chia Cụm, khối để hoạt động; Số lượng khen thưởng hàng năm còn nhiều chưa theo quy định % của Tổng Liên đoàn. Hàng năm hướng dẫn các đơn vị phải có đăng ký thi đua.

Lê Tâm