banner2019
 
Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024
Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN làm việc với Liên hiệp Công đoàn Hàn Quốc (FKTU)
Cập nhật lúc 03:49 ngày 06/11/2014

Thực hiện Chương trình hợp tác trao đổi đoàn song phương giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) và Liên hiệp Công đoàn hàn Quốc (FKTU), nhận lời mời của TLĐLĐVN, đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Hàn Quốc ( FKTU ) do đồng chí Yoo Young-chul, Phó Chủ tịch FKTU làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 03 đến ngày 07 tháng 11 năm 2014. Trong chương trình làm việc đoàn đã tới thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam tại trụ sở 21 Ngô Quyền,Hà Nội.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Đón đoàn có đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN và đại diện các Phòng, Ban trực thuộc CĐCTVN. Thay mặt CĐCTVN đồng chí Lý Quốc Hùng nhiệt liệt chào mừng và cám ơn đoàn đã dành thời gian đến thăm và làm việc với CĐCTVN. Đồng chí khẳng định chuyến thăm này của đoàn đã tăng cường, củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, hữu nghị, đoàn kết giữa phong trào công đoàn hai nước nói chung và mối quan hệ giữa CĐCTVN và CĐ Kim khí, Thương Mại...trực thuộc FKTU nói riêng. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị phía FKTU tăng cường các hoạt động song phương, trao đổi đoàn kết hợp tập huấn về công tác công đoàn nhất là các kinh nghiệm thương lượng tập thể với các công ty đa quốc gia. Hai bên bố trí thời gian trao đổi đoàn: từ 3-5 người với thời gian 2 năm/lần. CĐCTVN luôn sẵn sàng đón tiếp FKTU khi đoàn có chương trình làm việc tại Việt Nam. Thay mặt đoàn FKTU đồng chíYoo Young-chul cám ơn sự đón tiếp thịnh tình từ phía CĐCTVN và xin ghi nhận những ý kiến của đồng chí Lý Quốc Hùng, hứa sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

Đoàn đại biểu FKTU và CĐCTVN chụp ảnh lưu niệm

Để giúp các bạn phía Hàn Quốc hiểu hơn nữa về hoạt động công đoàn cũng như đời sống của đoàn viên, người lao động tại Việt Nam. Phía CĐCTVN đã bố trí đưa đoàn đến thăm và làm việc tại Công ty CP Tôn mạ Steel Thăng Long, đơn vị trực thuộc của Tổng Công ty Thép Việt Nam – CTCP. Tại đây Đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty đã bố thu xếp thời gian đón đoàn, đồng thời đưa đoàn đi thăm dây chuyền  sản xuất, phân xưởng thành phẩm của Công ty.


CĐ Tổng Công ty Thép Việt Nam và Công đoàn Kim khí Hàn Quốc đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn trong các hoạt đông phong trào công đoàn cũng như trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Mong rằng chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn sẽ mở ra một thời kỳ mới trong quan hệ hợp tác, chia sẽ kinh nghiệm giữa công đoàn hai nước cũng như giữa CĐ Tổng Công ty Thép VN và CĐ Kim khí Hàn Quốc.

Đại diện TLĐLĐVN hứa sẽ ủng hộ và là cầu nối để thiết lập quan hệ giữa CĐCTVN với FKTU cũng như giữa CĐ Tổng ty Thép Việt Nam với CĐ Kim khí Hàn Quốc. 

Dương Tuấn - Thùy Linh