banner2019
 
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Liên hiệp CĐ Mỹ thăm và làm việc tại Công ty TNHH Ford VN
Cập nhật lúc 02:50 ngày 30/10/2014

Ngày 29/10/2014, CĐ Thương mại và Thực phẩm Mỹ gồm ông Joseph Hansen, Chủ tịch Công đoàn Thương mại và Thực phẩm Mỹ (UFCW) và Bà Cathy Feingold, Chủ tịch Ủy ban Quốc tế Trung ương Liên hiệp Công đoàn Mỹ Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Liên hiệp Công đoàn Mỹ (AFL-CIO) đã đến thăm và làm việc với CĐ Công ty TNHH Ford Việt Nam. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Võ Văn Nhật, Phó Ban Đối ngoại TLĐ, đồng chí Tạ Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch CĐCTVN và đồng chí Nguyễn Trọng Thể, Chủ tịch CĐ Máy động lực và Máy nông nghiệp VN.

Được thành lập vào tháng 9/1995, Công ty TNHH Ford Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Ô tô Ford có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng số vốn đầu tư đến nay là 125 triệu USD. Nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam ở tỉnh Hải Dương được khai trương vào tháng 11/1997 với công suất là 14.000 xe một năm. Ford là công ty sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam nhận các chứng chỉ ISO 9001, ISO 14001 và QS 9000 và chứng chỉ ISO/TS16949 – 2002 về quản lý chất lượng. Tổng số nhân viện tại Ford Việt Nam là hơn 600 nhân viên với các trụ sở ở Hà Nội, văn phòng TP Hồ Chí Minh và Nhà máy ở Hải Dương.

Trong gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành công và ngày càng chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng với các sản phẩm được công nhận về độ an toàn, chất lượng cao, luôn đổi mới và đáp ứng đúng nhu cầu thị trường cùng hệ thống 25 đại lý và dịch vụ rộng khắp trên cả nước (tính đến tháng 7/2014) và ngày càng được mở rộng về số lượng và chất lượng.

Đoàn đại biểu thăm nhà máy Ford Việt Nam 

Công đoàn Công ty TNHH Ford Việt Nam thuộc Công đoàn Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM). Thành viên Ban Chấp hành gồm 9 người là đại diện ưu tú từ các Phòng, Ban trong công ty. Đánh giá các hoạt động Công đoàn tại Công ty, ông Hoàng Văn Minh – Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, do là công ty liên doanh của Mỹ, áp dụng mô hình quản lý và các tiêu chuẩn của nước ngoài nên mặt bằng chung về môi trường làm việc, điều kiện làm việc rất tốt so với các công ty Việt Nam khác. Điều đó khiến người lao động yên tâm làm việc. Công đoàn cũng rất coi trọng việc phát huy dân chủ thông qua đối thoại giữa công ty và người lao động. Cứ 3 tháng 1 lần, Công đoàn lại tổ chức họp với toàn bộ người lao động. Do vậy, người lao động luôn có cơ hội phản ánh kịp thời và chính xác những tâm tư nguyện vọng cũng như các việc phát sinh trong quá trình lao động.

Trong một số thời điểm khó khăn, như năm 2012, do tác động của một số chính sách hạn chế phương tiện cá nhân của Chính phủ, Công ty Ford đã gặp rất nhiều khó khăn do doanh thu sụt giảm, một số công nhân đã phải tạm thời nghỉ việc. Trong suốt thời gian nghỉ việc đó, công nhân vẫn được hưởng 75% lương. Đó là một trong những điểm ưu việt trong chính sách của công ty đối với người lao động. 

Sau buổi làm việc tại Công ty và đi thăm nhà máy, Ông Joseph Hansen đánh giá cao các thành tựu về sản xuất Công ty TNHH Ford VN đã đạt được tính đến nay cũng như vai trò của Công đoàn Công ty. Do thời gian của các đại biểu Mỹ có hạn, ông bày tỏ sự mong muốn sẽ tiếp tục đến thăm Công ty vào dịp khác để có thể trao đổi sâu hơn về các vấn đề Công đoàn.

Tin: Thành Long 

Ảnh: Đức Hùng