banner2019
 
Thứ tư, ngày 15 tháng 05 năm 2024
Thứ tư, ngày 15 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN thăm và làm việc với Công đoàn Kim Khí Bỉ
Cập nhật lúc 03:11 ngày 22/10/2014

Thực hiện nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký năm 2008 với Công đoàn Kim Khí Bỉ (ABVV – Metaal), đoàn đại biểu CĐCTVN do đồng chí Lý Quốc Hùng – Chủ tịch CĐCTVN làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc từ ngày 15 đến ngày 17/10/2014 tại Brusells, Bỉ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đây là hoạt động trao đổi đoàn hàng năm giữa hai tổ chức Công đoàn. Trong chuyến đi lần này, ngoài việc trao đổi cụ thể về các vấn đề công đoàn và đề xuất nội dung hợp tác năm 2015, đồng chí Lý Quốc Hùng đã thay mặt Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho đồng chí Herwig Jorissen, Chủ tịch Công đoàn Kim Khí Phlen – đơ, Vương quốc Bỉ (ABVV-Metaal).

Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCT trao Kỷ niệm chương cho đ/c Herwig Jorissen - Chủ tịch CĐ Kim Khí Phlen-đơ

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch CĐCTVN đã trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam cho cá nhân đồng chí Herwig Jorissen vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào hoạt động Công đoàn Công Thương Việt Nam giai đoạn 2008 – 2013.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng trao bằng khen và tặng quà của CĐCTVN cho đ/c Herwig Jorissen - Chủ tịch CĐ Kim Khí Phlen – đơ

Bên cạnh đó, đoàn công tác CĐCTVN cũng đã buổi gặp gỡ với Tổng Liên đoàn Lao động Bỉ ABVV do Tổng Thư ký Rudy De Leeuw đại diện đón tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng tặng quà lưu niệm cho Tổng Thư lý Rudy De Leeuw

Trong thời gian trên, đoàn đại biểu CĐCTVN đã đi thăm nhà máy sản xuất thép lớn nhất thế giới Arcelor Mittal tại Gent, Bỉ. Tập đoàn Arcelor Mittal là tập đoàn sản xuất thép lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 2006 (sát nhập giữa 2 tập đoàn Arcelor và Mittal Steel), có chi nhánh tại nhiều quốc gia. Doanh thu năm 2013 ước tính 79.44 tỷ đô la Mỹ. Năm 2013, Arcelor Mittal đứng thứ 91 trong 500 tập đoàn lớn nhất thế giới theo đánh giá của tạp chí Fortune.

Nguyễn Thành Long