banner2019
 
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Công đoàn LIXCO: Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ đoàn cơ sở
Cập nhật lúc 01:47 ngày 19/12/2023
Vừa qua, Công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho 50 cán bộ Công đoàn bao gồm Ban chấp hành Công đoàn, các tổ trưởng công đoàn và các thành viên trong các Ban tại Trụ sở Công ty.
Nhận thấy tầm quan trọng của công tác chăm lo đời sống cho người lao động và trọng trách của cán bộ công đoàn, Ban chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix đã triển khai hoạt động tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn nhằm trang bị những kiến thức, phương pháp, kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh chính trị và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cấp cơ sở.
Lớp tập huấn được diễn ra với 5 buổi đào tạo. Tại các buổi tập huấn, toàn thể cán bộ công đoàn được truyền đạt đa dạng các chuyên đề để hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của công đoàn cũng như trọng trách của một cán bộ công đoàn thông qua các chuyên đề như: Nội dung trọng tâm của Công đoàn Hóa chất năm 2024 và nhiệm kỳ 2023-2028; Kinh nghiệm công tác công đoàn và các chuyên đề do Trường trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công Đoàn Bình Dương xây dựng nội dung, trực tiếp đào tạo bao gồm: Hệ thống tổ chức và nguyên tắc hoạt động công đoàn cơ sở (CĐCS)và Nghiệp vụ Chủ tịch, P.Chủ tịch, Tổ trưởng, tổ phó CĐCS; Công đoàn cơ sở trong thương lượng tập thể và ký kết thỏa ước lao động tập thể; CĐCS trong việc giải quyết tranh chấp lao động và đình công; Các hoạt động phong trào thi đua trong công đoàn cơ sở và Công tác vận động nữ CNVC – LĐ; Kỹ năng nắm bắt dư luận và phản biện xã hội.
Đặc biệt, trong 5 buổi đào tạo cán bộ Công đoàn Công ty Cổ phần Bột giặt Lix có sự tham gia của đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Trao đổi tại lớp tập huấn, bà nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của công đoàn đối với công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Trong suốt quá trình 50 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã luôn hoàn thành trách nhiệm chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống Tập đoàn, góp phần vẹn tròn trách nhiệm này chính là đến từ các Công đoàn cơ sở. Bà tin rằng khi Công đoàn sở phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm là đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động để toàn thể anh chị em an tâm công tác và hoàn thành tốt mọi trách nhiệm được giao chính là góp phần to lớn vào sự phát triển thịnh vượng của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó chủ tịch Công nghiệp Hóa chất Việt Nam truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích cho cán bộ công đoàn trong buổi tập huấn.
Cũng trong buổi tập huấn, Phó chủ tịch Công đoàn Hóa chất còn dành lời khen tặng đến Công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix, bà đánh giá cao khi Công đoàn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở, đây là một hoạt động ý nghĩa cần được phát huy nhiều hơn nữa trong hệ thống Tập đoàn và hy vọng rằng với sự tiên phong này sẽ góp phần tạo bước đệm để các đơn vị trong toàn hệ thống Tập đoàn học tập và triển khai theo.
Cán bộ công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix tham gia hoạt động gắn kết trong buổi tập huấn
Ban chấp hành Công đoàn LIXCO hy vọng thông qua hoạt động tập huấn, cán bộ công đoàn không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ của một người cán bộ công đoàn mà còn giúp các anh chị có cái nhìn tổng quát, nắm bắt tâm lý đoàn viên, hiểu rõ tâm tự nguyện vọng của đoàn viên để từ đó xây dựng những chương trình, hoạt động thiết thực và ý nghĩa hơn nữa để đoàn viên, người lao động được đảm bảo quyền lợi, an tâm công tác và hoàn thành mọi trách nhiệm được giao, góp phần đưa Công ty hoàn thành thắng lợi những mục tiêu đã đề ra.
Hơn hết, hoạt động bồi dưỡng thiết thực này còn là yếu tố góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn Công ty có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đoàn viên công đoàn trong tình hình mới từ đó, thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn trong quá trình phát triển và hội nhập.
Một số hình ảnh
Tường Vi (nguồn: tapchicongthuong.vn)