banner2019
 
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN: Tập huấn nâng cao cho cán bộ công đoàn làm giảng viên kiêm nhiệm công tác ATVSLĐ
Cập nhật lúc 10:48 ngày 02/07/2014

Từ ngày 26 -  28/6 tại thành phố Cần Thơ, Công đoàn Công Thương Việt Nam (VUIT) đã phối hợp với Công đoàn Kim khí Úc (AMWU) và Tổ chức nhân dân Úc vì Y tế, Giáo dục và phát triển Hải ngoại (APHEDA) tổ chức lớp tập huấn nâng cao và phát chứng chỉ cho cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Ngành.

Toàn cảnh lớp Tập huấn

Tham dự lớp tập huấn lần này có gần 40 học viên đã được đào tạo tại 02 lớp cơ bản tại Đà Nẵng và Đà Lạt vào tháng 5/2013 với mục đích cung cấp những kiến thức nâng cao, những kinh nghiệm thực tiễn tiến tiến trên thế giới, những điều khoản, thông tư, chỉ thị…của Đảng, Nhà nước ta về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của người cán bộ làm công tác ATVSLĐ tại xí nghiệp, nhà máy… nơi họ trực tiếp tham gia sản xuất. Những cán bộ công đoàn được đào tạo và cấp chứng nhận đợt này sẽ là những giảng viên, an toàn viên chủ đạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho người lao động nhận rõ sự cần thiết của công tác ATVSLĐ trong hoạt động sản xuất cũng như trong đời sống hàng ngày.

Đ/c Lý Quốc Hùng phát biểu tại lớp tập huấn 

Kết thúc đợt tập huấn đồng chí Lý Quốc Hùng và chuyên gia đến từ tổ chức AMWU và tổ chức APHEDA đã trao chứng chỉ cho các học viên tham dự đợt này. Đây là kết quả đánh giá, ghi nhận của Lãnh đạo CĐCTVN cũng như hai tổ chức trên cho những cố gắng tham gia tích cực học tập, tiếp thu kiến thức của các học viên.

Đồng thời để ghi nhận sự giúp đỡ tận tình của các chuyên gia, thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Lý Quốc Hùng bày tỏ niềm cảm kính sâu sắc và mong rằng sự hợp tác giữa CĐCTVN, tổ chức AWMU và tổ chức APHEDA ngày một khăng khít và toàn diện hơn nữa trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay.

Tin, ảnh: Dương Tuấn