banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Khai mạc Hội thi Cán bộ Công đoàn Giỏi năm 2014
Cập nhật lúc 04:08 ngày 20/06/2014

Sáng ngày 20/6, tại Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tưng bừng khai mạc Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi 2014. Ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương và ông Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương đã đến tham dự và khai mạc Hội thi.

Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú và Chủ tịch Lý Quốc Hùng tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội thi

Đến với Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi ngành Công Thương năm nay có 38 thí sinh của 23 đơn vị, đại diện cho đông đảo đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở trong toàn ngành. Đây là những gương mặt tiêu biểu, những tấm gương nhiệt huyết trong công tác công đoàn tại cơ sở.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng phát biểu khai mạc Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2014

Ông Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, hiện nay,ngành Công Thương đặt ra mục tiêu cụ thể là 100% cán bộ công đoàn chuyên trách, 70% số cán bộ công đoàn không chuyên trách được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về lý luận, nghiệp vụ công tác công đoàn. Chính vì vậy, Hội thi Cán bộ Công đoàn Công Thương giỏi năm 2014 là một trong những động thái biến những con số trên thành sự thật, nâng cao hơn nữa kiến thức về pháp luật, chính sách, chế độ đối với người lao động, nâng cao hiểu biết về chức năng, nhiệm vụ, phương pháp hoạt động của tổ chức công đoàn và kỹ năng hoạt động của công đoàn cho đội ngũ cán bộ ngành Công Thương.

“Đây là cơ hội lớn để các cán bộ công đoàn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác công đoàn, góp phần củng cố kiến thức, nâng cao hoạt động công đoàn thời gian tới” – đồng chí Lý Quốc Hùng khẳng định.

Sáng ngày 20/6, Hội thi đã khai mạc với phần mở màn rất sinh động, thú vị của các thí sinh trong phần diễn thuyết và năng khiếu. Thí sinh được lựa chọn 1 trong 15 nội dung Ban tổ chức đưa ra để thực hiện phần thuyết trình. Về phần thực hành, các thí sinh bốc thăm câu hỏi và trả lời xử lý tình huống về bảo vệ quyền lợi của NLĐ.

Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi ngành Công Thương lần thứ nhất năm 2014 được diễn ra trong không khí cán bộ, công nhân viên chức lao động trong ngành đang ra sức thi đua học tập, lao động và công tác hướng tới kỷ niệm chào mừng 85 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2014).

Theo kế hoạch, Hội thi sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21/6/2014 với cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất, 5 giải nhì và 10 giải ba.

 Thùy Minh