banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN làm việc với Công đoàn TCty CP Bia - Rượu - NGK Hà Nội
Cập nhật lúc 07:58 ngày 13/06/2022
Ngày 31/5, trong khuôn khổ chương trình làm việc với các công đoàn cấp trên cơ sở, đoàn công tác của CĐCTVN do đ/c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Công đoàn TCty CP Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco). Tiếp đoàn có đ/c Ngô Quế Lâm, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Habeco, các đ/c Phó Tổng Giám đốc và các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Habeco.
Đ/c Phạm Việt Dũng - Chủ tịch CĐ Habeco báo cáo kết quả hoạt động công đoàn
Đ/c Phạm Việt Dũng - Chủ tịch CĐ Habeco cho biết, trong 5 tháng đầu năm, Công đoàn Habeco đã tập trung nắm bắt tình hình thu nhập, việc làm, giải quyết nhanh những vấn đề bức xúc của người lao động; triển khai các băn bản hướng dẫn các công đoàn cơ sở về việc công đoàn tham gia đối thoại và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, tổ chức Hội nghị người lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể. Các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Habeco đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo hơn 3000 người lao động với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Nhân Tháng Công nhân, Công đoàn TCty đã tích cực hưởng ứng chương trình 1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam, triển khai các hoạt động "Cảm ơn người lao động". Trọng tâm trong Tháng Công nhân, Công đoàn Habeco đã trực tiếp thăm hỏi, động viên 182 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 182 triệu đồng. 
Thực hiện các chỉ đạo của CĐCTVN về việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội IV CĐCTVN và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Ban Thường vụ CĐ TCty đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ IV Công đoàn TCty. Ngoài ra, CĐ TCty  đã tập trung công tác triển khai thực hiện Quyết định 1299/QĐ-TLĐ về đề án tổ chức bộ máy, biên chế và bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách; công tác triển khai cập nhật quản lý phần mềm và in thẻ đoàn viên công đoàn; triển khai công tác tài chính theo các văn bản và quy định mới của Tổng Liên đoàn.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu chỉ đạo
Sau khi nghe các ý kiến tham gia, bổ sung và kiến nghị của các đại biểu dự họp, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã chia sẻ với những khó khăn của Habeco và đề nghị Công đoàn Habeco cùng đồng hành với chuyên môn huy động trí tuệ tập thể để đưa ra những giải pháp, sáng kiến góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm; triển khai các hoạt động thỏa thuận phúc lợi đoàn viên; đồng thời chỉ đạo các ban CĐCTVN tổng hợp các kiến nghị, đề xuất để giải quyết những vướng mắc cho đơn vị. Bên cạnh đó, Công đoàn TCty cần tập trung triển khai các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội IV CĐCTVN và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.
TH