banner2019
 
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” và Bằng khen CĐCTVN cho cán bộ ABVV-Metaal
Cập nhật lúc 04:20 ngày 05/06/2014

Chiều ngày 05/6/2014, tại Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã tổ chức Lễ Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” và Bằng khen cho cán bộ công đoàn Kim khí Phlenđơ, Vương quốc Bỉ (ABVV-Metaal).

Tham dự buổi lễ, về phía Tổng LĐLĐVN có Phó Chủ tịch TT Trần Thanh Hải, Trưởng ban Đối ngoại Hoàng Thị Thanh, Phó Trưởng ban Tổ chức Nguyễn Ngọc Trung; về phía CĐCTVN có Chủ tịch Lý Quốc Hùng, các đ/c Phó Chủ tịch và các ban CĐCTVN.

Phó Chủ tịch TT TLĐ Trần Thanh Hải trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Tháng 7/2007 là mốc son đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa CĐCTVN và ABVV-Metaal, tạo điều kiện cho nhiều cán bộ CĐCTVN có cơ hội tập huấn, nâng cao kỹ năng, trình độ trong thương lượng thỏa ước lao động tập thể, quản lý tài chính công đoàn… Thời gian qua, CĐCTVN đã có 166 lượt cán bộ được tham dự các hội thảo, tập huấn tại Việt Nam, 10 lượt cán bộ được cử đi nghiên cứu thực tế tại Bỉ. Nhiều chương trình trao đổi đoàn, phối hợp tổ chức hội thảo, tập huấn đã được triển khai, góp phần tích cực xây dựng phong trào CNVCLĐ và hoạt động của Công đoàn Việt Nam nói chung và CĐCTVN nói riêng.

Để ghi nhận những đóng góp của ABVV-Metaal, Tổng Liên đoàn LĐVN đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho Chủ tịch Herwig Jorissen, Thư ký Chính trị Marc Lenders và Trưởng ban Nghiên cứu và Thương lượng tập thể Frans Biebaut. CĐCTVN cũng đã trao tặng Bằng khen cho tập thể ABVV-Metaal và 3 cá nhân nói trên.

Chủ tịch CĐCTVN trao bằng khen tập thể cho ABVV-Metaal

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng nhấn mạnh: Trong 7 năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa CĐCTVN và ABVV-Metaal đã được xây dựng và phát triển bền vững, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. CĐCTVN trân trọng ghi nhận những đóng góp của ông Herwig Jorissen, ông Marc Lenders và ông Frans Biebaut nói riêng và ABVV-Metaal nói chung. Đ/c bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức công đoàn ngày càng được tăng cường và bền chặt.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng và Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên trao bằng khen cá nhân

cho các chuyên gia ABVV-Metaal

Khái quát về ABVV-Metaal

ABVV-Metaal là tên viết tắt của cụm từ chỉ công đoàn của những lao động ngành kim khí Plenđơ, Vương quốc Bỉ, thuộc Tổng Công đoàn Bỉ (ABVV), hoạt động theo tôn chỉ, mục đích vì dân chủ, tự chủ, đoàn kết tạo nên sức mạnh.

ABVV-Metaal hiện có 90.000 đoàn viên là lao động trong các ngành nghề sản xuất kim loại quý, kim loại màu, kim loại tái chế, thép, ô tô, gara… được quản lý theo 5 vùng khác nhau.

Đại hội là cơ quan cao nhất của tổ chức, họp 4 năm/lần, ABVV-Metaal có Ban Thư ký gồm 3 người (Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký).

Các chương trình hợp tác giữa CĐCTVN và ABVV-Metaal

- Chương trình tập huấn nâng cao năng lực quản lý tài chính công đoàn.

- Chương trình tập huấn kỹ năng đàm phán, ký kết Thỏa ước Lao động tập thể.

- Trao đổi đoàn song phương.

- Hỗ trợ gia nhập Công đoàn Kim khí Quốc tế, nay là Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu.

Là một trong những tổ chức sáng lập Liên minh Bỉ - Việt, ABVV-Metaal thường xuyên tham gia ủng hộ các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Bỉ nói riêng và Châu Âu nói chung. Thông qua mối quan hệ tốt đẹp với Cơ quan đại diện Ngoại giao Việt Nam tại Bỉ, ABVV-Metaal góp phần giới thiệu về hình ảnh Việt Nam đến với người lao động và nhân dân Bỉ.

Một số hình ảnh buổi Lễ

Toàn cảnh buổi Lễ

Chủ tịch Lý Quốc Hùng phát biểu tại buổi Lễ


Thư ký Chính trị Marc Lenders phát biểu tại buổi Lễ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin: Thanh Hương, Ảnh: Mạnh Tuấn