banner2019
 
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Hợp tác với IG BCE và FES về vai trò Công đoàn ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trong doanh nghiệp
Cập nhật lúc 10:56 ngày 21/05/2014

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác về vai trò của Công đoàn ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trong doanh nghiệp Việt Nam với Công đoàn, Mỏ, Hoá chất, Năng lượng Đức (IG BCE) và Viện Friedric Ebert Stiftung (FES) Cộng hoà Liên Bang Đức, đoàn cán bộ Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) do Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái dẫn đầu đã thăm và tập huấn tại Đức từ ngày 3 - 14/5/2014.

Đoàn đã thăm và trao đổi với cán bộ công đoàn và công nhân về công tác an toàn tại nhà máy Giấy SCA tại vùng Wiesbaden, khu công nghiệp Hoechst tại Frankfurt. Tại trung tâm đào tạo Wilhelm Gefeller của IG BCE tại Hannover, đoàn đã được tập huấn, nghe giới thiệu về mô hình tổ chức IG BCE; quyền, nghĩa vụ và sự phối hợp giữa Công đoàn với Hội đồng Xí nghiệp ở Đức; vai trò của Hội đồng Xí nghiệp trong quản lý môi trường, cán bộ chuyên trách về môi trường, vai trò của hệ thống đề xuất cải tiến tại xí nghiệp; giới thiệu về hoạt động Cơ quan hỗ trợ nâng cao trình độ ngành Hoá chất (QFC).

Đoàn công tác tiếp kiến, trao đổi với ông Gruter M. Bộ trưởng Bộ Xã hội Hessen 

Đoàn CĐCTVN đã có buổi tiếp kiến, trao đổi với ông Gruter M. Bộ trưởng Bộ Xã hội Hessen về các nhiệm vụ của Bộ liên quan đến thoả ước lao động tập thể, bảo hộ lao động và an toàn thực phẩm. 

Tại Hannover, Chủ tịch Công đoàn IG BCE - Michael Vassiliadis, đã tiếp và làm việc với đoàn nhân chuyến công tác phục vụ Chương trình phối hợp chung giữa ba bên CĐCTVN, IG BCE và FES. Ông khẳng định, IG BCE sẽ tiếp tục quan hệ và phối hợp với CĐCTVN trong việc thực hiện các hoạt động công đoàn tại Việt Nam. Tại trụ sở FES tại Berlin, TS. Michael Langer, Trưởng phòng Châu Á, TS. Nina Netzer, cán bộ FES phụ trách mảng Chính sách khí hậu, môi trường và năng lượng, ông Mirko Herberg phụ trách quan hệ với Công đoàn của FES đã tiếp và trao đổi với đoàn.

Đoàn công tác CĐCTVN làm việc với Chủ tịch IG BCE

Tại các buổi làm việc với lãnh đạo IG BCE, FES, đ/c Nguyễn Xuân Thái đã thông báo về tình hình kinh tế, xã hội Việt Nam, hoạt động của CĐCTVN và chuyển lời cám ơn của Ban Lãnh đạo CĐCTVN và Chủ tịch Lý Quốc Hùng với IG BCE, FES đã xây dựng chương trình và hỗ trợ cho chuyến công tác của đoàn đạt kết quả tốt đẹp. Đồng chí đã chuyển lời mời của Lãnh đạo CĐCTVN với Ban lãnh đạo IG BCE và Chủ tịch Michael Vassiliadis sang thăm và làm việc với CĐCTVN. Ông Michael Vassiliadis đã nhận lời và hứa sẽ bố trí sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Một số hình ảnh hoạt động trong chương trình tập huấn

Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái tiếp kiến và trao đổi với Bộ trưởng Bộ Xã hội Hessen 

Đoàn công tác thăm trụ sở Viện FES tại Berlin

Đoàn công tác đến thăm Trung tâm đào tạo của IG BCE

 

 

NXT