banner2019
 
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Hội nghị Liên lạc Lao động Kim khí Châu Á lần thứ VII - AMLC7
Cập nhật lúc 04:34 ngày 14/04/2014

Từ ngày 10 - 11/4/2014 tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu CĐCTVN do đ/c Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch CĐCTVN làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Liên lạc Lao động Kim khí Châu Á lần thứ VII.

Hội nghị lần này đã thể hiện vai trò liên kết, trao đổi thông tin giữa các tổ chức công đoàn kim khí trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhằm tăng cường hoạt động của Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu (IndustriALL).

Toàn cảnh Hội nghị

 Trong khuôn khổ Hội nghị, các tổ chức đã thảo luận một số nội dung như sau:

-  Báo cáo của IndustriALL, Văn phòng đại diện các khu vực về tình hình ngành kim khí hoạt động công đoàn ngành trong thời gian qua.

- Các nước thành viên IndustriALL báo cáo về tình hình kinh tế, chính trị, xu hướng phát triển ngành và hoạt động công đoàn của mình.

Công nghiệp kim khí và hoạt động công đoàn kim khí các nước.

Thảo luận về xây dựng công đoàn vững mạnh trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Về vấn đề lao động tạm thời. Nguyên nhân, thực trạng và các giải phápứng phó.

Hướng tới hội nghị IndustriALL khu vực Châu Á lần 2. Hội nghị này được tổ chức 4 năm một lần, dự kiến sẽ tổ chức tại Bangkok Thái Lan vào ngày 15 – 16/5/2014, tập trung thảo luận về 5 mục tiêu và 16 chiến lược cơ bản của kế hoạch hành động đã được xác định trong hội nghị lần thứ nhất. Bên cạnh đó, hội nghị sẽ nghe báo cáo và thảo luận về vấn đề cân bằng giới, hội phí tham gia IndustriALL hướng tới Đại hội toàn cầu IndustriALL sẽ diễn ra vào năm 2016. Các nước và các tổ chức thành viên sẽ nghiên cứu, chuẩn bị trước các đề xuất cho Hội nghị Ban chấp hành và Hội nghị Toàn cầu: ưu tiên các vấn đề như bình đẳng giới, những chính sách cho lao động nữ…

Đề xuất các bước tiếp theo cho Hội nghị năm tới.

Đại biểu tham dự Hội thảo  

Hội nghị Liên lạc Lao động Kim khí Châu Á (AMLC) được tổ chức thường niên tại các nước thành viên. Mục đích của hội nghị nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn nói chung cũng như người lao động ngành kim khí trong khu vực nói riêng. Ngoài ra hội nghị còn góp phần hỗ trợ cho hoạt động ngành công nghiệp trong khu vực, từ đó tăng cường sức mạnh, tiếng nói của tổ chức công đoàn các nước thành viên.

Dương Tuấn - Thành Long