banner2019
 
Thứ tư, ngày 15 tháng 05 năm 2024
Thứ tư, ngày 15 tháng 05 năm 2024
Tăng cường hợp tác với Hội đồng Công đoàn Kim khí Nhật Bản
Cập nhật lúc 10:13 ngày 11/04/2014

Ngày 8/4/2014, tại Tp. Hồ Chí Minh, đoàn Đại biểu CĐCTVN do đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN làm trưởng đoàn đã có buổi hội đàm với Ban Lãnh đạo của Hội đồng Công đoàn Kim khí Nhật Bản (JCM) do ông Hideyuki Wakamatsu – Tổng Thư ký JCM dẫn đầu.

Tham dự buổi làm việc còn có ông Kan Matsuzaki, Trưởng ban Điện, Điện tử, CNTT & TT của Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu (IndustriALL). Tại cuộc hội đàm, lãnh đạo hai bên bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ giữa hai tổ chức, thường xuyên trao đổi thông tin qua thư điện tử, điện thoại.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng hội đàm với Ban Lãnh đạo của Hội đồng Công đoàn Kim khí Nhật Bản (JCM)

CĐCTVN đề nghị JCM cung cấp thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa đất nước Nhật Bản cũng như hoạt động công đoàn của Nhật Bản và ngược lại, đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ của JCM trong việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ký kết thỏa ước lao động tập thể (tổ chức cho khoảng 30 học viên/lớp/năm), tổ chức trao đổi đoàn (5-6 người/đoàn). Lãnh đạo JCM hứa sẽ báo cáo với Ban thường trực về những vấn đề nêu trên, từ đó sẽ đi đến thống nhất hướng tới việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 tổ chức.

Lãnh đạo hai tổ chức khẳng định, cuộc gặp gỡ này sẽ thúc đẩy hơn nữa tình đoàn kết, hợp tác giữa hai Công đoàn nói riêng và các Công đoàn cùng ngành nghề nói chung trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động trên toàn thế giới. Hai bên cùng chung sức với các tổ chức quốc tế khác trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động trên toàn Thế giới.

 

Hội Đồng Công đoàn Kim khí Nhật Bản - JCM (trước đây là IMF – JC) là một tổ chức đại diện cho các Công đoàn ngành Công nghiệp Kim khí của Nhật Bản. JCM được thành lập vào ngày 16 tháng 5 năm 1964 và chính thức trở thành thành viên của Công đoàn Kim khí Quốc tế (IMF) vào tháng 11 cùng năm. Là một công đoàn thành viên của Công đoàn Kim khí Quốc tế, JCM có nhiệm vụ thúc đẩy tình đoàn kết và các hoạt động trao đổi giữa các lao động kim khí trên thế giới và trong khu vực, thực hiện những hành động bảo vệ quyền, lợi ích của lao động kim khí cũng như cải thiện tình trạng làm việc.         

                                 Dương Tuấn - Thành Long