banner2019
 
Thứ tư, ngày 15 tháng 05 năm 2024
Thứ tư, ngày 15 tháng 05 năm 2024
Chủ tịch Công đoàn chế tạo Úc (AMWU) thăm và làm việc với CĐCTVN
Cập nhật lúc 03:09 ngày 07/04/2014

Thực hiện kế hoạch hợp tác đào tạo giữa CĐCTVN với APHEDA và AMWU trong năm 2014, ngày 07/4/2014, ông Andrew Dettmer - Chủ tịch Công đoàn Chế tạo Úc (AMWU) đã sang thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN).

Công đoàn Chế tạo Úc được thành lập năm 1854, AMWU là một trong những công đoàn có lịch sử lâu đời và đáng tự hào nhất nước Úc. Số lượng đoàn viên của AMWU hiện nay là 100.000 người, là những lao động trong ngành chế tạo, bao gồm 5 nhóm ngành và lĩnh vực khác nhau: In ấn và Đóng gói, Cơ khí chế tạo, Chế tạo phương tiện, Chế biến thực phẩm, bánh kẹo và Lĩnh vực hành chính, kỹ thuật.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN và đại diện các Ban CĐCTVN đã tiếp đoàn. Tại buổi làm việc 2 bên đã trao đổi chương trình đào tạo lớp tập huấn cơ bản và nâng cao cho giảng viên An toàn vệ sinh lao động. Trên cơ sở lời đề nghị của CĐCTVN, AMWU đã chấp thuận hỗ trợ đào tạo thêm 01 lớp tập huấn về Thương lượng thỏa ước lao động tập thể cho 30 cán bộ công đoàn cơ sở nhân dịp chuyên gia sang tổ chức chương trình ATVSLĐ và hi vọng khóa đào tạo sẽ phù hợp, có giá trị với các đại biểu của CĐCTVN. Bên cạnh đó, Chủ tịch Lý Quốc Hùng bày tỏ mong muốn nối lại các chuyến thăm song phương đang gián đoạn trong 5 năm qua.

 

Đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN tặng quà lưu niệm cho ông Andrew Dettmer - Chủ tịch AMWU                                                               

Hai bên cùng chụp ảnh lưu niệm 

 Đặng Thùy Linh