banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương chủ động ngăn ngừa tranh chấp lao động tại DN
Cập nhật lúc 09:59 ngày 23/02/2019
Chủ tịch CĐ Công thương Việt Nam (CĐ CTVN) Trần Quang Huy cho biết, thực hiện các biện pháp ổn định quan hệ lao động trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và sau Tết, CĐ CTVN đã chỉ đạo CĐ các cấp phối hợp với chuyên môn đồng cấp tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách, các quy định liên quan đến quyền lợi của NLĐ như lương, thưởng, phụ cấp, trợ cấp khó khăn…
Ngày 22.2, theo báo cáo nhanh của các đơn vị, đã có trên 2.100 ĐVCĐ, người lao động (NLĐ) tại các đơn vị trực thuộc và phối hợp được CĐ CTVN tặng quà. Tổng trị giá quà tiền mặt và hiện vật là trên 1 tỉ đồng được trích từ nguồn đóng góp xã hội của ngành Công Thương. 
Đồng thời, CĐ CTVN còn phối hợp Bộ CT và các đơn vị liên quan triển khai hoạt động chúc Tết, tặng quà (tiền mặt và hiện vật) động viên 16 đơn vị CĐCS ngành CT với tổng trị giá quà tặng là 149 triệu đồng…
Ngoài ra, theo báo cáo của các CĐCS trực thuộc, nhiều đơn vị cơ sở đã phối hợp với chuyên môn trao tặng hàng nghìn suất quà Tết tới NLĐ. Tổng số tiền dành cho hoạt động chăm lo đoàn viên, CNVCLĐ Tết Nguyên đán 2019 ước đạt khoảng 107,66 tỉ đồng trong đó kinh phí cho các hoạt động từ nguồn CĐ là xấp xỉ 9,56 tỉ đồng.
Và để chủ động ngăn ngừa, hạn chế tranh chấp lao động tập thể trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2019, CĐ các đơn vị đã kịp thời  phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật lao động, nhất là việc thanh toán tiền lương, tiền thưởng, không để xảy ra tình trạng nợ đọng tiền lương, tiền thưởng của NLĐ dịp tết 2019. 
Bằng những việc làm thiết thực này, hầu hết các DN trong Ngành không xảy ra tình trạng nợ lương NLĐ, giúp NLĐ an tâm sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống cũng như việc làm của NLĐ... do đó, trước và sau Tết đã không xảy ra tranh chấp LĐ tại các DN trong ngành.
Hà Anh (nguồn: laodong.vn)