banner2019
 
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN tổng kết công tác đối ngoại giai đoạn 2013 - 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018
Cập nhật lúc 08:20 ngày 03/01/2018
Ngày 28/12/2017 Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tiến hành tổ chức hội nghị Tổng kết công tác đối ngoại giai đoạn 2013 - 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐ, Phó Chủ tịch TLĐ, Lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên của Ban Đối ngoại TLĐ. Tham dự Hội nghị còn có các đ/c Lãnh đạo và các Ban CĐCTVN, đại diện Lãnh đạo 16 công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc và các CBCNV Cơ quan CĐCTVN cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy trình bày tóm tắt bản Dự thảo Báo cáo
Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, đ/c Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN đã phát biểu chào mừng và trình bày tóm tắt bản Dự thảo báo cáo Kết quả hoạt động đối ngoại giai đoạn 2013 - 2017. “Trong 5 năm qua, công tác đối ngoại của Công đoàn Công Thương Việt Nam đã góp phần quan trọng vào sự thành công của hoạt động đối ngoại của Tổng Liên đoàn nói riêng và của công tác đối ngoại nhân dân nói chung, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hội nhập quốc tế, hỗ trợ tích cực công tác đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, nhất là trong tình hình mới hiện nay. Là công đoàn ngành tập hợp nhiều ngành nghề, lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, sản xuất - kinh doanh, CĐCTVN hiện đang có quan hệ hợp tác với gần 30 công đoàn ngành các nước và tổ chức quốc tế trên thế giới. Nhiều mối quan hệ truyền thống được kế thừa từ các công đoàn ngành tiền thân như quan hệ với các công đoàn cùng ngành tại CHLB Đức, CH Pháp, với các công đoàn ngành của Sing-ga-po, Nhật Bản, Ốt-xtrây-lia… với các tổ chức quốc tế như APHEDA, FES. Đặc biệt, từ tháng 5/2009, CĐCT VN là thành viên chính thức của Công đoàn Kim khí Quốc tế (IMF), nay là Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu (IndustriALL), một tổ chức đại diện cho hơn 50 triệu lao động tại 140 quốc gia trên thế giới... Từ năm 2013 đến năm 2017, CĐCTVN đã đăng cai đón 43 lượt đoàn vào, tổ chức 40 lượt đoàn ra, tổ chức 81 hội nghị, hội thảo, tập huấn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam. Đã có 2.512 lượt cán bộ được tham dự Hội nghị, hội thảo tập huấn quốc tế trong và ngoài nước. Ngoài ra, đã phối hợp với TLĐ/Bộ CT đón 14 lượt đoàn, tham gia 4 lượt đoàn công tác của TLĐ/Bộ CT và cử hàng trăm lượt cán bộ dự các lớp tập huấn và hội thảo do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với các đối tác tổ chức. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng của quốc gia, công tác đối ngoại giai đoạn 2018-2022 của CĐCTVN được thực hiện theo Nghị quyết Đại hội III CĐCTVN, theo yêu cầu thực tiễn của ngành Công Thương, đặc biệt là phong trào lao động, hoạt động công đoàn Ngành; trên cơ sở bám sát đường lối, chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là của TLĐLĐVN, trong đó xác định vị trí quan trọng của đối ngoại nhân dân trong tổng thể đối ngoại của đất nước, “tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới” theo phương châm “Chủ động - Linh hoạt - Sáng tạo - Hiệu quả - Tiết kiệm”, phục vụ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, lao động ngành Công Thương, góp phần phát triển ngành Công Thương VN vững mạnh...”.

Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe những phát biểu, những tham luận góp ý về phương thức, hoạt động đối ngoại của các đồng chí đại diện từ các đơn vị trực thuộc ngành Công Thương.
Phó Chủ tịch TLĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng cám ơn và ghi nhận những hoạt động đối ngoại thiết thực, nỗ lực của CĐCTVN đã góp phần nâng cao công tác đối ngoại nhân dân của Đảng, Nhà nước ta nói chung và hoạt động đối ngoại công đoàn nói riêng; đồng thời đề nghị trong thời gian tới CĐCTVN chú trọng nâng cao chất lượng, xây dựng chương trình, kế hoạch đối ngoại công đoàn lồng ghép với các hoạt động của chuyên môn; nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động đối ngoại…
Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, đ/c Trần Quang Huy đã ghi nhận những ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng và hứa nhiệm vụ đối ngoại CĐCTVN trong những năm tới được xác định là đổi mới hoạt động quan hệ quốc tế, kiện toàn bộ máy cán bộ làm công tác đối ngoại, nâng cao hiệu quả của thông tin đối ngoại, đầu tư thích đáng cho công tác nghiên cứu quốc tế, tăng cường quan hệ với công đoàn các nước láng giềng, thúc đẩy các quan hệ truyền thống, đề xuất những nội dung hợp tác mới theo phương châm “Chủ động - Linh hoạt - Sáng tạo - Hiệu quả”“Tiết kiệm”, vì quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị
Chủ tịch Trần Quang Huy cũng đề nghị cơ quan quản lý hoạt động đối ngoại công đoàn các cấp như Ban Đối ngoại Trung ương, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và đặc biệt là TLĐLĐVN tiếp tục giúp đỡ nhằm tổ chức thực hiện các hoạt động đối ngoại trong thời gian tới một cách linh hoạt, hiệu quả; đề nghị Đoàn Chủ tịch, Ban Đối ngoại TLĐ tạo điều kiện thuận lợi giúp CĐCTVN thúc đẩy các chương trình nghiên cứu liên quan đến hoạt động đối ngoại.
Dương Tuấn