banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp CĐ Áo (OGB) thăm và làm việc với CĐCTVN
Cập nhật lúc 05:23 ngày 21/11/2017
Từ ngày 20/11 đến ngày 24/11/2017, TLĐLĐVN đón đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Áo (OGB) sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, chiều ngày 20/11 đoàn đại biểu OGB ông Erich Foglar, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Dân chủ Xã hội Áo (SPO), Chủ tịch OGB làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN). Tháp tùng đoàn có đại diện Lãnh đạo Ban Đối ngoại TLĐLĐVN và các cán bộ của Ban.
Đón và tiếp đoàn có đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN và đại diện Lãnh đạo các Ban, Văn phòng CĐCTVN.
Lãnh đạo CĐCTVN tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao OGB
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Trần Quang Huy đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được đón tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời chúc cho chuyến thăm, làm việc của đoàn tại Việt Nam thành công tốt đẹp, chúc cho mối quan hệ của công đoàn hai bên tiếp tục phát triển bền vững. Đồng chí cho biết, ngành Công Thương giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, đóng góp trên 60% GDP của cả nước. Công đoàn Công Thương Việt Nam là một trong sáu công đoàn ngành lớn nhất trong hệ thống công đoàn Việt Nam với 160,658 đoàn viên/174,976 lao động. CĐCTVN trực tiếp quản lý và chỉ đạo 16 công đoàn cấp trên cơ sở và 146 công đoàn cơ sở trực thuộc là các Công ty, Cục, Viện, Trường trực thuộc Bộ Công Thương; đồng thời, trình bày một số nét cơ bản về hoạt động của CĐCTVN, cũng như các thông tin về kinh tế xã hội (KT - XH) của Việt Nam trong thời gian qua để phía các bạn hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam.
Chủ tịch Trần Quang Huy tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Erich Foglar
Trong không khí thân tình, các đại biểu CĐCTVN và Liên hiệp Công đoàn Áo đã chia sẻ, trao đổi thông tin về một số vấn đề hai bên cùng quan tâm. Thực hiện các nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tăng cường mở rộng quan hệ quốc tế theo chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước, những năm qua, CĐCTVN đã đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại với công đoàn ngành nghề các nước như: Công đoàn Kim khí Phlendo Bỉ, Công đoàn Kim khí Úc, Công đoàn Kim khí Nhật Bản, Công đoàn Kim khí Hàn Quốc, Công đoàn Thương mại và Dịch vụ Pháp…
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Erich Foglar, Chủ tịch OGB đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình, nồng hậu của các đồng chí Lãnh đạo CĐCTVN dành cho Đoàn; đồng thời chúc mừng những thành tựu và kết quả nổi bật trong phát triển KT - XH của Việt Nam nói chung và ngành Công Thương nói riêng trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, những kinh nghiệm thực tiễn của CĐCTVN trong hoạt động công đoàn cũng sẽ là những thông tin rất hữu ích đối với Đoàn trong chuyến thăm và làm việc này.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với đoàn OGB
Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, đồng chí Trần Quang Huy mong rằng qua OGB sẽ là cầu nối giữa CĐCTVN với các thành viên của OGB nhất là Công đoàn Công nghiệp hợp nhất Áo. Hy vọng phía bạn có thể giúp đỡ CĐCTVN hỗ trợ chương trình đào tạo. Nội dung liên quan đến các vấn đề như “Phát triển đoàn viên”; “Xây dựng Quan hệ lao động hài hòa”; “Nâng cao chất lượng Thỏa ước lao động tập thể”; “Vận động, phát triển đoàn viên nữ”…
CĐCTVN đã có lời mời đoàn đại biểu Công đoàn Công nghiệp Hợp nhất sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào quý III hoặc quý IV/2018. Chủ tịch OGB vui vẻ nhận lời và sẵn sàng hợp tác, đồng thời mời đoàn đại biểu của CĐCTVN sang thăm và tìm hiểu về cơ cấu tổ chức, phong trào hoạt động công đoàn của Áo trong thời gian gần nhất.
Liên hiệp Công đoàn Áo (OGB) được thành lập năm 1945, là thành viên của Tổng Công đoàn Quốc tế (ITUC) và Ủy ban Tư vấn Công đoàn (TUAC). Liên hiệp Công đoàn Áo (OGB) là trung tâm công đoàn duy nhất đại diện cho  lao động Áo. Mỗi công đoàn thành viên có xu hướng chính trị khác nhau. Cánh CĐ mạnh nhất lại tham gia Đảng Dân chủ Xã hội Áo (SPO) do vậy thường nắm các chức vụ chủ chốt của OGB. Hiện nay OGB có 7 tổ chức thành viên và 1,2 triệu đoàn viên với 1700 cán bộ công đoàn chuyên trách…
Trước khi Liên Xô và khối xã hội chủ nghĩa Đông Âu sụp đổ, một bộ phận nhỏ trong OGB, gọi là khối OGB cánh tả có tham gia Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU) và trong thời gian này có duy trì quan hệ với Công đoàn Việt  Nam thông qua WFTU.
Năm 2016 TLĐLĐVN đã cử đoàn (trong đó có đ/c Lý Quốc Hùng, nguyên Chủ tịch CĐCTVN) sang thăm và làm việc với OGB nhằm xây dựng quan hệ hợp tác.
Dương Tuấn