banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN: Tham dự Hội nghị Mạng lưới cao su khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Cập nhật lúc 10:00 ngày 22/10/2017
Từ ngày 16-19/10/2017, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tham dự Hội nghị Mạng lưới cao su khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Thái Lan. Hội nghị do ông Tom Grinter - Giám đốc Nghiên cứu và bà Annie Adivento – Thư ký khu vực Đông Nam Á của tổ chức Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu (IndustriAll) chủ trì.
Ông Tom Grinter - Giám đốc nghiên cứu phát biểu tại Hội nghị
Tại Hội nghị, đại diện Công đoàn các nước Việt Nam, Nhật Bản,Thái Lan, Indonesia, Philippines, Maylaysia đã trình bày tham luận về hoạt động công đoàn ngành cao su trước những thách thức đặt ra trong xu hướng phát triển cao su của các nước có ảnh hưởng, tác động tới việc làm và an toàn lao động của công nhân. 
Bên cạnh đó, các vấn đề như tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, phướng hướng hoạt động công đoàn trong tương lai cũng đã được các đại biểu nêu ra thảo luận trong Hội nghị. Ông Nguyễn Huy Thông – Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã thay mặt Đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam trình bày tham luận về tình hình hoạt động Công đoàn trong ngành Công nghiệp Cao su Việt Nam.
Hội nghị được tổ chức là cơ hội để Mạng lưới cao su khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hoạt động công đoàn, tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết quốc tế và có những chương trình hành động chung trong khu vực và thế giới. 
Các đại biểu đều nhất trí, tuy tình hình kinh tế, chính trị tại mỗi nước khác nhau, nhưng đều cùng chung một mục tiêu là xây dựng mối quan hệ lao động phong phú và ổn định, đảm bảo về tiền lương, thu nhập, đảm bảo cuộc sống cho bản thân và gia đình người lao động.
Một số hình ảnh
Đoàn Việt Nam tặng quà lưu niệm cho ông Tom Grinter
Ông Nguyễn Huy Thông - Phó Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất tham luận tại Hội nghị
Thảo luận nhóm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
TL