banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
CĐ Kim khí Hàn Quốc (FKMTU) thăm và làm việc với CĐCTVN
Cập nhật lúc 11:14 ngày 26/06/2017
Thực hiệc chương trình thỏa thuận hợp tác song phương, nhận lời mời của Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN), đoàn đại biểu cấp cao của Công đoàn Kim khí Hàn Quốc (FKMTU) do ông Joung Il Jin, Phó Chủ tịch Thường trực FKMTU làm Trưởng đoàn đã chính thức thăm và làm việc với CĐCTVN (từ ngày 19 - 23/6/2017).

Đón và tiếp đoàn có đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN, đ/c Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đại diện lãnh đạo các ban, Văn phòng CĐCTVN, Lãnh đạo Công đoàn TCty Thép Việt Nam - CTCP và một số đơn vị trực thuộc CĐCTVN. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được đón tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời chúc cho chuyến thăm, làm việc của đoàn tại Việt Nam thành công tốt đẹp, chúc cho mối quan hệ của công đoàn hai bên tiếp tục phát triển bền vững; đồng thời thông tin một số nét cơ bản về hoạt động của CĐCTVN, cũng như các thông tin về kinh tế xã hội (KT - XH) của Việt Nam trong thời gian qua.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng trao tặng quà lưu niệm cho đoàn FDAWU
Trong không khí thân tình, ấm áp, CĐCTVN và FKMTU đã chia sẻ, trao đổi thông tin về một số vấn đề hai bên cùng quan tâm. Thực hiện các nghị quyết của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về tăng cường mở rộng quan hệ quốc tế theo chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước. Những năm qua, CĐCTVN đã đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại với công đoàn ngành nghề các nước như: Công đoàn Kim khí Phlendo Bỉ, Công đoàn Kim khí Nhật Bản, Công đoàn Thực phẩm và đồ uống Ai Cập, Công đoàn Thương mại và Dịch vụ Pháp... 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phó Chủ tịch FKMTU Joung Il Jin đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình, nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo CĐCTVN dành cho Đoàn; đồng thời chúc mừng những thành tựu và kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam nói chung và ngành Công Thương nói riêng trong thời gian vừa qua. Những kinh nghiệm thực tiễn của CĐCTVN trong hoạt động công đoàn cũng sẽ là những thông tin rất hữu ích đối với Đoàn FKMTU trong chuyến thăm và làm việc này.
Đại diện Lãnh đạo hai bên ký Bản ghi nhớ Hợp tác song phương 2017
VUIT và FKMTU đã bàn bạc, thống nhất đã thống nhất và ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác song phương. Đây là dấu mốc đánh dấu sự phát triển hơn nữa trong quan hệ hai bên. Bản ghi nhớ tạo điều kiện để hai phía tăng cường quan hệ hợp tác và trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn, trao đổi đoàn cũng như mời chuyên gia của phía bạn hỗ trợ về tài liệu, kinh nghiệm giảng dạy… trong vấn đề quan hệ lao động hài hòa, thỏa ước lao động tập thể. 
Đoàn FKMTU thăm và làm việc tại Khu Kinh tế Hải Phòng
Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Việt Nam, Đoàn FKMTU đã thăm và tìm hiểu thực tế hoạt động công đoàn tại Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, Sở Công Thương Thái Nguyên, Công ty SS Newtech, các công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng và Quảng Ninh…
​ Dương Tuấn