banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
CĐ Công Thương Việt Nam triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017
Cập nhật lúc 02:01 ngày 18/02/2017

Sáng 17.2, tại TP.Quy Nhơn (Bình Định), CĐ Công thương Việt Nam (CĐ CTVN) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2016, CĐ CTVN đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác, động viên CNVCLĐ và tổ chức công đoàn Ngành hăng hái phấn đấu, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD và nhiệm vụ công tác của đơn vị, xây dựng đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ và tổ chức công đoàn vững mạnh. Các hoạt động CĐCTVN và CĐCS các cấp đều tập trung vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội II CĐCTVN và 5 chương trình toàn khóa của CĐCTVN đã được cụ thể hóa thành kế hoạch phù hợp với thực tiễn của Ngành.


Các tập thể và cá nhân được trao tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích.

Trong năm qua, CĐCTVN đã tích cực tuyên truyền vai trò của Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) gắn với trách nhiệm và quyền lợi của người lao động, vì vậy việc ký kết TƯLĐTT tại các doanh nghiệp đạt trên 90%, trong đó các doanh nghiệp nhà nước đạt từ 97-98%, các doanh nghiệp FDI đạt trên 80%. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trong Ngành có nhiều hoạt động hỗ trợ và luôn quan tâm đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng “Nhà mái ấm công đoàn” và các hoạt động xã hội của ngành với tổng số tiền hơn 2,8 tỉ đồng.

Một trong những điểm nổi bật và tạo sức lan tỏa trong phong trào thi đua yêu nước của công đoàn toàn Ngành đó là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi, con học giỏi”… Trong năm 2016, toàn Ngành đã có 16.200 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp đã làm lợi trên 3.300 tỉ đồng và được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng nhiều Bằng Lao động sáng tạo cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, trong đó có nhiều công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại các đơn vị.

Cũng tại Hội nghị lần này, CĐCTVN đã đề ra 10 nội dung trọng tâm công tác năm 2017, trong đó nổi bật công tác chuẩn bị việc tiến hành tổ chức Đại hội công đoàn các cấp, tiến đến Đại hội III CĐ CTVN và Công đoàn Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn ngành CĐ CTVN trước những khó khăn và thách thức trong năm 2016 vừa qua. Trong năm 2017, trước những cơ hội và thách thức mới của cơ chế, điều kiện khách quan và chủ quan, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý, CĐ CTVN cần có những định hướng cụ thể, thiết thực chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác đã đề ra.

Ghi nhận những thành tích thi đua của các tập thể và cá nhân trong năm qua, nhân hội nghị. CĐCTVN đã tổ chức trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân; trao tặng Bằng khen của Chính phủ cho 7 tập thể và 2 cá nhân; Trao tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 33 tập thể và có 39 tập thể, 86 cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ VN; 60 tập thể được tặng Cờ thi đua của Công đoàn Công thương Việt Nam.

Cũng trong dịp này, CĐ CTVN trao hỗ trợ tổng số tiền 150 triệu đồng cho nhân dân 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên và Quảng Ngãi bị thiệt hại trong lũ lụt thiên tai cuối năm 2016 vừa qua.

Một số hình ảnh Hội nghị xem tại đây.

 Hoa Khá