banner2019
 
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Công nhân hạnh phúc trong ngày lễ tình yêu ​
Cập nhật lúc 06:44 ngày 16/02/2017

Dịp Valentine (14.2) - ngày các đôi yêu nhau - với những CN trong các KCN, KCX, dù bận rộn họ vẫn dành cho nửa kia của mình những món quà như hoa hồng, sôcôla, hẹn nhau đi ăn, xem phim… Có thể những món quà ấy giá trị không cao nhưng sự lãng mạn giúp họ gắn bó nhau hơn để cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, xây dựng hạnh phúc lứa đôi.


Bình dị mà lãng mạn

Anh Đỗ Sỹ Hào (SN 1992, đang làm việc tại Cty Sơn Nam) quen bạn gái hiện tại như một sự sắp đặt của Thần Tình yêu. “Tôi đã làm việc trước ở Cty, còn cô ấy đến thực tập và được phân đến xưởng tôi làm việc. Những ngày làm việc đầu tiên của cô ấy, cả hai chúng tôi đều không để ý nhau. Nhưng đến một lần Út (tên của người yêu anh Hào) gọi điện cho tôi xin mấy hình ảnh đang làm việc của chúng tôi tại xưởng để phục vụ quá trình thực tập. Từ đó tôi mới biết đến cô ấy nhiều hơn. Mỗi lần đến xưởng, gặp nhau chúng tôi đều mỉm cười chào nhau. Rồi tối về nói chuyện, lúc thì qua tin nhắn Facebook, lúc lại điện thoại. Không biết từ lúc nào, chúng tôi đi ăn trưa cùng nhau trên xưởng. Lần nào đi làm về muộn thì tôi đưa cô ấy về nhà. Cứ như thế, chúng tôi yêu nhau mà không hề hẹn trước. Tình yêu của chúng tôi đến như một điều gì đó rất tự nhiên, bình dị. Kể từ khi cô ấy nhận lời yêu tôi, tôi tự hứa với mình rằng, sẽ yêu thương và chăm sóc cô ấy bằng tất cả tình cảm chân thành của mình”. Đến bây giờ, hai anh chị yêu nhau cũng gần được 1 năm. Tuy chưa dài, nhưng đó là một chặng đường thật đáng trân trọng và đầy những kỷ niệm của hai anh chị. Dịp lễ Valentine này, anh Hào đã dự định làm “một điều gì đó thật đặc biệt” cho người yêu mình, dĩ nhiên là anh bí mật, chỉ có hai người trong cuộc biết mà thôi.

Nhiều người cho rằng “yêu xa” rất khó khăn và với CN phải khó khăn hơn nhiều khi vừa xa gia đình vừa xa người yêu. Tuy nhiên, có nhiều câu chuyện tình yêu vượt qua thời gian và không gian để đến bên nhau trong hạnh phúc. Chuyện tình cảm của chị Nguyễn Thị Hoa (quê Nam Định, SN 1994, đang làm việc tại Cty Canon, KCN Bắc Thăng Long) sắp đi đến cái kết có hậu khi người yêu chị chuẩn bị đưa chị về “dinh”. “Tôi và chồng sắp cưới yêu nhau đã rất lâu - gần 5 năm rồi. 14.2 năm nay là ngày lễ tình yêu cuối cùng của tôi khi còn độc thân. Chúng tôi cùng làng và gần nhà nhau, mà ai cũng chọn lập nghiệp ở xa. Hằng ngày, hai đứa đều bận công việc, nên chỉ gặp nhau mỗi lần về quê các ngày nghỉ lễ. Yêu nhau nhiều mà giận hờn nhau cũng không ít. Qua bao sóng gió, chúng tôi vẫn ở bên nhau đến bây giờ và đang chuẩn bị cho cái kết đẹp nhất của một cuộc tình. Ngày lễ tình yêu, cặp nhẫn cưới sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời chúng tôi” - chị Hoa hạnh phúc chia sẻ.

Khu công nghiệp nhộn nhịp ngày Valentine

Dĩ nhiên, với CN, dù cuộc sống, không phải nói, ai cũng biết, còn rất nhiều thiếu thốn, khó khăn, khổ sở, nhưng tình yêu của họ cũng không thể thiếu thứ gia vị là những món quà lãng mạn, nhất là dịp Valentine này.

Con đường từ chợ Bầu đến chợ Mun (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) là thiên đường mua sắm của CN quanh KCN. Sắp tới dịp Valentine, nên khu vực này càng nhộn nhịp, bắt mắt hơn để phục vụ cho các cặp đôi CN. Các mặt hàng hoa, sôcôla, quà tặng rất phong phú, giá cả hợp lý để CN chọn lựa. Giá các mặt hàng dao động từ 100.000 - 300.000 đồng, phù hợp với túi tiền của CN.

Sôcôla có lẽ là món quà được các bạn trẻ CN lựa chọn nhiều nhất, bởi ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa mãnh liệt nhất. Một cửa hàng bánh ngọt tại khu chợ Tây Bầu có nhiều khách ghé thăm vì ở đó sôcôla rất ngon và đẹp mắt. Chị Nhung (đang làm việc tại Cty Panasonic) vừa chọn quà cho người yêu, vừa chia sẻ: “Tôi thích một anh cùng Cty. 14.2 này tôi sẽ tặng sôcôla để tỏ tình anh ấy. Hy vọng là tôi sẽ có được tình yêu của mình sau ngày lễ tình nhân năm nay. Vì đi làm vào đúng 14.2 nên tôi phải chuẩn bị quà trước để hôm đó mang tới Cty tặng. Tôi rất hồi hộp nhưng cũng hạnh phúc lắm”.

Dù cuộc mưu sinh còn nhiều vất vả; cả ngày, thậm chí cả đêm gắn chặt với nhà xưởng, với máy móc nhưng tình yêu của nhiều CN cũng vẫn đẹp và lãng mạn...

Theo Báo LĐ