banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN thăm và làm việc về công tác tổ chức và hoạt động công đoàn tại Gang thép Thái Nguyên
Cập nhật lúc 03:10 ngày 23/11/2016

Ngày 22/11/2016, nhân dịp kỷ niệm 57 năm Công đoàn Cty CP Gang Thép Thái Nguyên, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chúc mừng và làm việc về công tác tổ chức, hoạt động công đoàn tại đây.

Tại buổi làm việc, đ/c Vũ Thượng Thư  - Chủ tịch CĐ Cty CP Gang Thép Thái Nguyên đã báo cáo về mô hình tổ chức, nội dung hoạt động và kết quả trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ 10 tháng đầu năm 2016. Theo đó, thời gian qua, Công ty đã phải đối mặt với nhiều khó khăn như: Giá nguyên vật liệu không ổn định ảnh hưởng đến sản xuất, các nhà máy Cán Thép Lưu Xá, Cán Thép Thái Nguyên có tháng phải dừng sản xuất; Mỏ sắt Tiến Bộ dừng sản xuất từ tháng 8 do tồn kho lớn, Mỏ sắt Ngườm Cháng Cao Bằng sản lượng thấp do hết quặng; dự án giai đoạn 2 chưa có quyết định chính thức của Chính phủ nên ảnh hưởng lớn đến hiệu quả SXKD và tư tưởng CNVC-LĐ. Những khó khăn đó đã ảnh hưởng đến hiệu quả tổ chức phong trào thi đua, nhưng với sự đoàn kết CĐ Cty CP Gang Thép Thái Nguyên đã quyết tâm phấn đấu thực hiện nhiệm vụ SXKD, chămlo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.


BCH Công đoàn đã chủ động phối hợp với chuyên môn làm việc với những đơn vị có người lao động thiếu việc làm hoặc phải nghỉ luân phiên để tháo gỡ khó khăn và tham gia giải quyết chế độ chính sách cho người lao động về nghỉ chế độ.

Trong Tháng Công nhân năm 2016, Công đoàn Công ty đã đón tiếp đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến thăm, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty và nắm bắt thông tin về dự án giai đoạn 2 của Công ty. Công đoàn Công ty phối hợp trao tặng 7 tấn đường cho CNVC-LĐ, chỉ đạo các đơn vị tổ chức nấu chè, nước giải khát giải nhiệt cho người lao động; thăm hỏi, tặng quà cho CNVC-LĐ bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 99 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất và 29 túi quà, mỗi túi trị giá 300.000 đồng.

Đặc biệt, trong năm 2016 CĐ Cty CP Gang Thép Thái Nguyên đã khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng 12 Phòng chờ Công nhân tại 9 đơn vị cơ sở; hoàn thành việc sửa chữa nhà ăn ca, nhà tắm, giặt, xông hơi tại Mỏ than Phấn Mễ, với tổng diện tích là 413 m2, tổng dự toán trên 1 tỷ đồng. CĐ Cty đã duy trì và nâng cao chất lượng 12 nhà ăn ca tự chọn ở những đơn vị đã đưa vào phục vụ CNVC-LĐ; tập trung hoàn thiện để đạt các tiêu chí Nhà máy - Công viên tại Xí nghiệp Năng lượng; phối hợp xây dựng 4 căn nhà cho gia đình CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng; xây 5 căn nhà cho các gia đình chính sách, đồng bào nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, mỗi căn nhà được hỗ trợ 30 triệu đồng.


Các cán bộ Công đoàn từ tổ sản xuất luôn tuyên truyền về tình hình thuận lợi, khó khăn trong SXKD của Công ty và các đơn vị, nhất là việc nắm bắt tư tưởng của người lao động đối với tình hình sản xuất kinh doanh và dự án giai đoạn 2 của Công ty để tuyên truyền, vận động, định hướng cho người lao động yên tâm công tác; chủ động làm công tác tuyên truyền ổn định tư tưởng và phối hợp giải quyết việc làm, chế độ.

Nhân dịp này, Công đoàn Cty CP Gang Thép Thái Nguyên đã đề xuất một số kiến nghị với CĐCTVN trong hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở tại đơn vị, nhằm đáp ứng yêu cầu của đoàn viên, người lao động trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Lê Dung