banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam gặp gỡ người lao động tại Công ty Cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng
Cập nhật lúc 01:41 ngày 04/01/2014

Ngày 19/7, đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã cùng với Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam gặp gỡ trao đổi với người lao động tại Công ty Cổ phần Thép Gia Sàng. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Công ty, người lao động Công ty đã phát biểu nêu những khó khăn của Công ty và người lao động Công ty trong 2 năm qua.

Công ty Cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng (Thái Nguyên) cổ phần hoá từ năm 2005 vốn Nhà nước còn trên 39%. Sau khi cổ phần, sản xuất ngày một đi xuống dẫn đến lỗ luỹ kế 120 tỷ (gấp 2,4 lần vốn điều lệ). Công ty đã ngừng sản xuất từ tháng 1/2013 đến nay. Nội bộ cổ đông chia rẽ, phức tạp, không có những giải pháp cụ thể khôi phục sản xuất và giải quyết chế độ cho người lao động. Hiện 374 người lao động trong Công ty không có việc làm, không thanh quyết toán tiền lương từ tháng 8/2012, các chế độ như ốm đau, thai sản, dưõng sức… không được thực hiện theo quy định. Công ty duy trì một nhóm nhỏ làm công tác bảo vệ, trong coi tài sản, máy móc chỉ được tạm ứng 1 triệu đồng/tháng. Do nợ BHXH nên không thể giải quyết chế độ cho những người nghỉ chế độ, thôi việc và hưởng các quyền lợi BHXH khác. Các ý kiến của người lao động tập trung chủ yếu vào việc đề nghị giải quyết chế độ theo luật định và Công ty sớm trả lời về định hướng ổn định Công ty như thế nào thời gian tới.

Chia sẻ với những khó khăn của người lao động, đồng chí Lý Quốc Hùng đã nêu những khó khăn chung của Ngành, của Tổng Công ty Thép hiện nay, giải thích một số vấn đề người lao động quan tâm và đề nghị lãnh đạo Công ty tiếp tục có những giải pháp giải quyết chế độ cho người lao động, nhất là vấn đề BHXH, đề nghị Công đoàn Tổng Công ty Thép, Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên hỗ trợ, phát động các CĐCS trong Ngành cùng chung tay giúp đỡ Công ty. Tại buổi gặp mặt đồng chí Lý Quốc Hùng đã chuyển 70 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) của Công đoàn Công Thương Việt Nam và 20 suất quà của Tổng Công ty Thép Việt Nam đến những người lao động Công ty Cổ phần Gia Sàng. Công đoàn Công ty Gang Thép Thái Nguyên đã chuyển 30 triệu đồng cho Công đoàn Công ty Cổ phần Gia Sàng có kinh phí duy trì hoạt động.

 

NXT