banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam chăm lo thiết thực cho người lao động
Cập nhật lúc 12:49 ngày 28/06/2023
Tháng Công nhân năm 2023 gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động đã được các cấp Công đoàn ngành Công Thương triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Kết nối và xây dựng
Vừa qua, tại hội nghị tổng kết Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động của Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam, ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết: Tháng Công nhân năm 2023 và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, đã được Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chủ động ngay từ đầu năm.
Hội nghị tổng kết Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động 
Công đoàn ngành đã giao chỉ tiêu số lượng công đoàn cơ sở triển khai tổ chức Tháng Công nhân đến các cấp công đoàn trong Ngành; quán triệt, chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp trong các cấp công đoàn nhằm tổ chức các hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, đảm bảo an toàn, tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động của Công đoàn Công Thương Việt Nam, đã cho những kết quả khả quan.
Đây đúng là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người sử dụng lao động thể hiện trách nhiệm xã hội, sự quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc, môi trường lao động, bảo đảm an toàn, tính mạng, sức khỏe cũng như chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.
Cùng với Công đoàn Công Thương Việt Nam, các cấp công đoàn cũng tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”; thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động…
Ông Phan Văn Bản cũng cho biết: “Thông qua các hoạt động “Tháng Công nhân" đã làm sâu sắc thêm tình cảm, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam. Trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và người lao động vị thế tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới tiếp tục được nâng cao và khẳng định. Từ hoạt động "Tháng công nhân" đã thu hút, tập hợp được đông đảo người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam. "Tháng Công nhân" đã được đoàn viên, công nhân viên chức lao động, người sử dụng lao động hưởng ứng tích cực và trở thành một hoạt động sâu rộng của tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động. Trong dịp này các cấp công đoàn đã chi hàng chục tỉ đồng chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động…”, ông Bản nhấn mạnh.
Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cấp công đoàn đã chủ động tổ chức các phong trào văn hoá thể thao, hội thi về phòng cháy chữa cháy…tạo được sân chơi vui tươi, bổ ích cho người lao động tích cực tham gia hưởng ứng, qua đó tạo nên sân chơi lành mạnh, là nơi giao lưu, mở rộng tình đoàn kết, học hỏi, cũng như gắn kết tình cảm giữa các công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động sau những giờ lao động.
Những phần quà thiết thực
Trong Tháng Công nhân 2023, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có các hoạt động “Cảm ơn người lao động”; trao quà, hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn cho 2.500 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và bị tai nạn lao động. Tổng số tiền Công đoàn Công Thương Việt Nam chi thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, trợ cấp đoàn viên, người lao động, và công tác khen thưởng đạt trên 2,5 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách tài chính Công đoàn Công Thương Việt Nam và nguồn đóng góp xã hội ngành Công Thương Việt Nam. Cũng trong dịp này các cấp công đoàn đã chi hàng chục tỷ đồng chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động.
Đại diện CĐCTVN đã đến thăm, động viên và tặng quà công nhân lao động nhà máy Phân bón Cửu Long trong dịp tháng công nhân 2023.
Bằng các hoạt động thiết thực, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chủ động phối hợp cùng cơ quan chuyên môn và công đoàn các đơn vị chủ động thăm hỏi động viên một số công nhân, gia đình công nhân bị tai nạn lao động; trao tặng 205 suất, mỗi suất 1 triệu đồng và 1 túi quà, đồng thời công đoàn các đơn vị cũng chủ động tặng quà, thăm hỏi đoàn viên, người lao động.
Để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đồng thời thực hiện tốt Chương trình Phúc lợi đoàn viên nhân Tháng công nhân, trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, tôn trọng, đoàn viên công đoàn và người lao động được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với giá cả ưu đãi. Công đoàn Công Thương Việt Nam và các cấp công đoàn đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với các đơn vị nhằm cung cấp sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý cho đoàn viên, người lao động. Ngoài ra các cấp công đoàn chủ động phối hợp tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo.
Cũng theo Công đoàn Công Thương Việt Nam, bên cạnh những hoạt động trong tháng công nhân, đã chỉ đạo công đoàn các đơn vị phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp tổ chức Lễ phát động, hội thi an toàn vệ sinh giỏi, thăm hỏi tặng quà công nhân bị tai nạn lao động…
Ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết thêm: Với phương châm chuyển trọng tâm của hoạt động Công đoàn về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm đối tượng hoạt động, những hoạt động trong Tháng công nhân 2023 gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng đoàn viên, người lao động.
Cùng với sự ủng hộ của các cấp ủy đảng, các cấp công đoàn, chuỗi các hoạt động đa dạng, đầy màu sắc trong Tháng Công nhân 2023 do các cấp CĐCTVN tổ chức đã mang lại nhiều kết quả và hiệu ứng tích cực.
Kết quả này sẽ là nguồn động viên, khích lệ để cán bộ, đoàn viên, người lao động vượt qua mọi khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
Hoàng Trinh (nguồn: congthuong.vn)