banner2019
 
Thứ năm, ngày 16 tháng 05 năm 2024
Thứ năm, ngày 16 tháng 05 năm 2024
Năm 2017: “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”
Cập nhật lúc 08:35 ngày 13/10/2016

Tại buổi làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước nhấn mạnh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các cấp, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu.

Theo đó, Tổng LĐLĐVN cần lấy đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức, người lao động làm đối tượng vận động; lấy chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, xây dựng QHLĐ hài hòa, ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội làm mục tiêu hoạt động; khắc phục tình trạng xơ cứng, hành chính hóa trong hoạt động công đoàn để công đoàn thực sự là niềm tin, chỗ dựa vững chắc, có sức hấp dẫn đối với công nhân viên chức, người lao động và tạo được sự đồng tình, ủng hộ của người sử dụng lao động.


Đồng chí cũng cho rằng, Tổng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp công đoàn cần đẩy mạnh việc xây dựng tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn, làm cho công đoàn không ngừng lớn mạnh, thật sự là tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quần chúng rộng lớn, đại diện cho sức mạnh, tài năng, trí tuệ của công nhân viên chức, người lao động … Đồng chí chỉ đạo, nhằm chăm lo tốt hơn đến lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, chủ đề công tác của năm 2017 sẽ là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”.

Với tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thời gian tới đây đoàn viên Công đoàn sẽ được ưu đãi: Hiện thực hóa sự quan tâm, chăm lo đến lợi ích thiết thực của đoàn viên công đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 9 đối tác về chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết. Việc ký kết với các đối tác là các tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp để triển khai, đưa các sản phẩm dịch vụ đến đoàn viên và người lao động với giá ưu đãi. Các đối tác ký kết với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gồm: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex); Tổng công ty Lương thực Miền Bắc; Liên hiệp các HTX thương mại TPHCM (Saigon Co.op); Cty cổ phần viễn thông FPT; Hiệp hội Du lịch công đoàn Việt Nam; Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Nguyễn Kim; Tổng Cty Viễn thông MobiFone. Theo các nội dung ký kết, đoàn viên, người lao động sẽ được rất nhiều lợi ích khi dùng dịch vụ từ các đơn vị trên. Với sự vào cuộc mạnh mẽ, sự chung tay góp sức của các đối tác, các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế, khi những cam kết này được triển khai thực hiện sẽ góp phần giúp đoàn viên công đoàn giảm bớt khó khăn, cải thiện điều kiện sống, thực sự có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” - phương châm hành động mà tổ chức công đoàn Việt Nam đang nỗ lực thực hiện trong thời gian qua và sắp tới.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cam kết phát hành thẻ đoàn viên và kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thẻ để các chính sách ưu đãi thực sự đến với đoàn viên công đoàn và người lao động. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tư vấn, hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp và tạo điều kiện để các đối tác tiếp cận, giới thiệu sản phẩm và triển khai thực hiện các nội dung đã thỏa thuận trên nguyên tắc các bên bình đẳng, đảm bảo quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động.

Cụ thể, thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 9 đối tác:

1. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank): Cam kết phát hành thẻ đoàn viên điện tử tích hợp nhiều tiện ích như trả lương, rút tiền, thanh toán, thu, nộp đoàn phí; phối hợp triển khai các dịch vụ quản lý tài khoản đối với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp công đoàn, như dịch vụ thu-chi hộ kinh phí công đoàn, dịch vụ trả lương; VietinBank cũng cam kết cấp tín dụng ưu đãi để xây dựng các thiết chế công đoàn tại các Khu công nghiệp.

2. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông: Đoàn viên công đoàn là thuê bao VinaPhone được đặc cách tham gia chương trình khách hàng thân thiết có ngay 200 điểm trong tài khoản (tương đương với 100.000đ) để tích lũy và đổi quà; Đoàn viên công đoàn chưa có thuê bao VinaPhone, mua sim 59.000 đồng có ngay 600.000 gọi nội mạng trong 12 tháng; VNPT còn dành từ 1 - 3% doanh thu bán sim và doanh thu nạp thẻ của các thuê bao đoàn viên công đoàn cho các hoạt động phúc lợi của công đoàn; giảm giá 50% dịch vụ đường truyền Internet băng rộng cho các công đoàn sử dụng dịch vụ Internet băng rộng của VNPT.

3. Tập đoàn Dệt - May Việt Nam: Cam kết giảm giá 10% so với giá niêm yết cho đoàn viên công đoàn khi mua sản phẩm tại các đại lý, cửa hàng, siêu thị của Vinatex và các đơn vị thành viên thuộc Vinatex trên toàn quốc. Đối với công đoàn, siêu thị hoặc cửa hàng của công đoàn mua sản phẩm của Tập đoàn Dệt - May Việt Nam về bán cho đoàn viên công đoàn thì được giảm giá tới 15%...

4. Tổng công ty Lương thực Miền Bắc: Cam kết bán các sản phẩm gạo cho công đoàn để phục vụ các bếp ăn công nhân, đoàn viên công đoàn với giá thấp hơn 5% giá gạo cùng chủng loại mà Tổng Công ty Lương thực Miền Bắc đang bán trên thị trường. Ngoài ra hằng năm dành kinh phí ít nhất 1% doanh thu từ việc bán sản phẩm cho công đoàn để hỗ trợ các hoạt động xã hội của công đoàn.

5. Saigon Co.op: Cam kết cùng tham gia liên doanh, liên kết trong việc thành lập chuỗi siêu thị cùng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tại các khu chế xuất, khu công nghiệp; Saigon Co.op sẽ cùng hợp tác với Ngân hàng VietinBank thực hiện chương trình Thẻ đồng thương hiệu đoàn viên công đoàn. Đoàn viên công đoàn sử dụng thẻ này để được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ chương trình Khách hàng thành viên thân thiết của Saigon Co.op và Ngân hàng VietinBank…

6. Công ty FPT: Cam kết bán các sản phẩm dịch vụ cho đoàn viên công đoàn với giá giảm 5%; với người lao động và đoàn viên công đoàn chưa có thẻ được mua sản phẩm dịch vụ được trả chậm trong thời gian 6 tháng không phải trả lãi; hằng năm dành một khoản kinh phí bằng 1% doanh thu của hệ thống FPTShop để hỗ trợ cho công đoàn…

7. MobiFone: Cam kết cung cấp bộ hòa mạng sim ưu đãi cho công nhân theo từng khu vực địa lý; dành 500.000 sim ưu đãi đặc biệt cho cộng đồng công nhân; tài trợ lắp camera và bàn ghế cho 20 nhà trẻ/năm; hỗ trợ vé tàu xe cho người lao động về quê đón tết…

8. Công ty CP Đầu tư phát triển Nguyễn Kim: Cam kết bán hàng trả góp và chiết khấu cho đoàn viên công đoàn khi mua hàng trong hệ thống siêu thị điện máy của Nguyễn Kim; Công ty CP xuất nhập khẩu An Giang, là Công ty thành viên của Nguyễn Kim cam kết bán gạo cho đoàn viên công đoàn giảm giá 5% và giảm giá 4% so với giá niêm yết cho công đoàn khi mua gạo phục vụ bếp ăn công nhân.

9. Hiệp hội Du lịch công đoàn Việt Nam: Cam kết giảm giá từ 10 - 20% cho đoàn viên công đoàn khi sử dụng dịch vụ lưu trú (phòng nghỉ) của các DN thuộc Hiệp hội thông qua thẻ đoàn viên công đoàn.