banner2019
 
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN: Đánh giá chương trình “Vai trò của Công đoàn ứng phó với biển đổi khí hậu và bảo vệ môi trường”
Cập nhật lúc 03:33 ngày 14/09/2016

Ngày 14/9/2016, tại Hà Nội, CĐCTVN đã tổ chức Hội nghị đánh giá Chương trình phối hợp giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam với Viện FES, Công đoàn Mỏ, Hóa chất, Năng lượng Đức (IG BCE) về “Vai trò của Công đoàn ứng phó với biển đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” giai đoạn 2013-2016.

Toàn cảnh Hội nghị 

Tham dự Hội nghị có bà Sonja Schirmbeck, Phó Trưởng Đại diện Viện Friedrich Ebert Stiftung (FES), ông Nguyễn Xuân Thái – Phó Chủ tịch CĐCTVN, Chủ nhiệm Chương trình, đại diện Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp Bộ Công Thương, ban Quan hệ lao động, Ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện các ban CĐCTVN, các CĐCT ngành địa phương và các thành viên đại diện các Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc CĐCTVN.

Ông Nguyễn Xuân Thái – Phó Chủ tịch CĐCTVN, Chủ nhiệm Chương trình phát biểu tại Hội nghị 

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả thực hiện chương trình Vai trò của Công đoàn ứng phó với biển đổi khí hậu và bảo vệ môi trường giai đoạn 2013-2016 và Phương hướng, nhiệm vụ thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2017 do bà Phan Thị Diệu Loan – Phó Ban Tổ chức CĐCTVN, thành viên Ban Chủ nhiệm Chương trình trình bày.

Trong giai đoạn 2013-2016 mục tiêu mà Chương trình đề ra là: Tìm hiểu thực trạng về vấn đề môi trường hiện nay tại các doanh nghiệp trong ngành Công Thương (chú trọng các doanh nghiệp sản xuất, sử dụng hoá chất có nguy cơ ô nhiễm cao); Tìm hiểu về công tác an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, thái độ của người lao động, người sử dụng với vấn đề bảo hộ lao động và bảo vệ môi trường, Tổ chức các hoạt động về bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp; Tập hợp khuyến nghị với các cơ quan chức năng các vấn đề bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Chương trình đã xây dựng được Bộ tài liệu tập huấn cơ ban về Bảo vệ môi trường và ứng phó với Biến đổi khí hậu được các chuyên gia, các giảng viên, học viên đánh giá tốt, có nội dung phù hợp với việc tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Chương trình đã đào tạo được 30 giảng viên kiêm nhiệm với 7 lần tập huấn. Các giảng viên đã được trang bị kiến thức về ô nhiễm môi trường, các loại gây ô nhiễm, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường… đào tạo nâng cao về kỹ năng thuyết trình, phương pháp giảng dạy tích cực, cách sử dụng video, hình ảnh trong bài giảng. Các giảng viên kiêm nhiệm còn được trực tiếp giảng dạy tại các lớp thí điểm cho cơ sở. Thông qua các lớp thí điểm đó, các giảng viên cùng trao đổi, đánh giá về nội dung, phương pháp, thời gian phân bổ, bài tập tình huống, sự phối hợp của các cặp giảng viên… để học viên cùng rút kinh nghiệm cho các bài giảng sau.

Bà Sonja Schirmbeck, Phó Trưởng Đại diện Viện FES phát biểu tại Hội nghị 

Các đại biểu tham dự Hội nghị đều có ý kiến đánh giá cao các kết quả đạt được, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện,... đồng thời cũng đề xuất định hướng, các nội dung cần ưu tiên thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2017 của CĐCTVN.

Kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Thái – Phó Chủ tịch CĐCTVN, Chủ nhiệm Chương trình đã đánh giá cao các quả đạt được, ghi nhận sự tham gia của các đơn vị thực hiện. Để triển khai kế hoạch hoạt động trong năm 2017, cần ưu tiên các nội dung gồm: Soạn thảo và in ấn tài liệu tập huấn về ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Tổ chức các lớp tập huấn cho Công đoàn và an toàn viên ở doanh nghiệp. Tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao về phương pháp sư phạm cho giảng viên kiêm nhiệm để công tác tuyên truyền ngày càng tốt hơn.

Một số hình ảnh tại Hội nghị 

Các đại biểu tham dự phát biểu tại Hội nghị 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Linh Anh