banner2019
 
Thứ năm, ngày 16 tháng 05 năm 2024
Thứ năm, ngày 16 tháng 05 năm 2024
Báo cáo kết quả khảo sát về hoạt động Công đoàn
Cập nhật lúc 08:20 ngày 13/09/2016

Sáng 12.9, Viện Công nhân và Công đoàn đã báo cáo trước thường trực Tổng LĐLĐVN kết quả khảo sát về ý kiến của cán bộ quản lý, cán bộ CĐ, NLĐ về hoạt động CĐ và đề xuất  nhiệm vụ của các cấp CĐ.

Theo đó, Viện đã tiến hành khảo sát tại  52 DN ở 10 địa phương cả 3 miền Bắc, Trung, Nam với hơn 1.300 phiếu hỏi, phối hợp với phỏng vấn trực tiếp, tọa đàm về các vấn đề: Ý kiến đánh giá của cả 3 đối tượng: cán bộ quản lý DN, cán bộ CĐ, NLĐ về CĐCS, mong muốn gì ở tổ chức CĐ; ý kiến trước vấn đề có thể có thêm các tổ chức CĐ khác; ý kiến về nhiệm vụ CĐCS và nguyên nhân hoạt động CĐ còn yếu; những nhiệm vụ ưu tiên đối với tổ  chức CĐ trong giai đoạn tới….

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường, trong bối cảnh như hiện nay, tổ chức CĐ cần phải đổi mới mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa thì mới đáp ứng được nguyện vọng của NLĐ, nâng cao vị thế vai trò của CĐVN – thực sự là người đại diện xứng đáng của CNLĐ. Đồng thời, việc đổi mới này phải bắt đầu từ những bộ máy các cấp trên của CĐCS. Được biết, Tổng LĐLĐVN đang xây dựng Đề án đổi mới tổ chức, hoạt động CĐ.  Khảo  sát này góp phần trong việc xây dựng đề án nói trên.

Nguồn Báo Lao động