banner2019
 
Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024
Vận động đóng góp Quỹ Xã hội của Ngành năm 2013
Cập nhật lúc 10:52 ngày 04/01/2014

Ngày 22/8/2013, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ban hành Công văn số 386/CSPL-CĐCT về việc vận động, ủng hộ đóng góp Quỹ Xã hội của Ngành năm 2013 gửi đến lãnh đạo, Chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn Công Thương VN.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc đóng góp các quỹ xã hội trung ương. Trong những năm qua, Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ban hành văn bản liên tịch hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị tổ chức vận động CNVCLĐ ủng hộ, đóng góp cho các hoạt động xã hội của Ngành.

Từ nguồn đóng góp của các đơn vị, Lãnh đạo Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam thay mặt CNVCLĐ trong Ngành đã trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ và tặng quà cho người lao động tại các doanh nghiệp khó khăn, ngừng sản xuất kinh doanh. Đặc biệt trong các dịp Lễ, Tết, ngày 27/7 đã tổ chức đoàn tới các Trung tâm điều dưỡng, trợ cấp các đồng chí Thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sĩ, các CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nhà mái ấm công đoàn, nhà tình thương, tình nghĩa; ủng hộ các quỹ Trung ương như: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Bảo trợ trẻ em Việt Nam”, Quỹ “Vì người nghèo” hàng trăm triệu đồng; ủng hộ những ngư dân ngày đêm bám biển, các tỉnh bị thiên tai, bão lụt, các tỉnh miền núi, hải đảo xa xôi của Tổ quốc và nhiều hoạt động xã hội khác.

Cuộc vận động tham gia các hoạt động xã hội của Ngành mang tính tự nguyện, đồng thời đây cũng là tình cảm, trách nhiệm, là nghĩa vụ của mỗi CNVCLĐ, của mỗi đơn vị trong Ngành Công Thương đối với cộng đồng, thể hiện sinh động truyền thống văn hoá cao đẹp của dân tộc ta.

Trong bối cảnh nền kinh tế và các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đến nay đã có nhiều đơn vị thực hiện việc triển khai và đóng góp về Quỹ xã hội của Ngành năm 2013. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều rất nhiều đơn vị chưa thực hiện tốt công văn Liên tịch số 01/BCT - CĐCT ngày 6/tháng1 năm 2011 của Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Công đoàn Công Thương Việt Nam rất mong các đồng chí quan tâm, chỉ đạo, triển khai thực hiện và đóng góp về quỹ xã hội của Ngành, đáp ứng được hoạt động phong trào chung của Ngành Công Thương Việt Nam.



Ban Chính sách pháp luật – Ban Tuyên giáo CĐCTVN