banner2019
 
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam tiếp và làm việc với đoàn Công đoàn Kim khí Pháp
Cập nhật lúc 09:22 ngày 04/01/2014
Ngày 22/10, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng đã tiếp đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Pháp do ông Christian Pilichowski, Thư ký Đối ngoại FTM-CGT dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

FTM-CGT là một trong 32 công đoàn ngành của Tổng Liên đoàn Lao động Pháp (CGT), được thành lập với mục đích bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động trong ngành Kim khí Pháp.

Tại buổi tiếp, đ/c Lý Quốc Hùng bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu FTM-CGT tại Hà Nội và nhấn mạnh chuyến thăm của đoàn đến Việt Nam lần này góp phần kết nối lại mối quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức. Đoàn đã được nghe đ/c Lý Quốc Hùng giới thiệu tóm tắt về cơ cấu tổ chức Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Công Thương VN, tình hình lao động, việc làm tại Việt Nam nói chung và trong ngành Công Thương nói riêng. Chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Công đoàn Công Thương VN dành cho đoàn, ông Pilichowski cho biết, chuyến thăm của đoàn Công đoàn Kim khí Pháp lần này nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai tổ chức trong bối cảnh hiện nay, thiết lập quan hệ hợp tác trong tình hình mới, trọng tâm là ngành điện tử và ô tô và chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn Kim khí Pháp.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai bên đã chia sẻ nhiều vấn đề mà cả hai cùng quan tâm, như: Phát triển đoàn viên, hỗ trợ người lao động vượt qua những khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay…

Tặng quà lưu niệm

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 22-27/10/2013, đoàn đại biểu FTM-CGT đã làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động VN và dự kiến thăm Khu gang thép Thái Nguyên (thuộc TCty Thép VN-CTCP ), đơn vị trực thuộc TCty Máy động lực – Máy Nông nghiệp và Nhà máy ASIA FAN.

Thanh Hương