banner2019
 
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
IG BCE tổ chức Đại hội Nhiệm kỳ lần thứ V
Cập nhật lúc 09:20 ngày 04/01/2014
Đại hội Công đoàn Mỏ-Hóa chất-Năng lượng Đức (IG BCE) đã chính thức khai mạc ngày 13/10/2013 và dự kiến diễn ra trong sáu ngày tại Hannover, CHLB Đức. Tham dự Đại hội có 650 đại biểu và khách mời, trong đó có 400 đại biểu đến từ các khu vực trên toàn nước Đức và 90 đại biểu quốc tế đến từ Việt Nam, Nhật Bản, Ốt-xtrây-lia, Hoa Kỳ, Bra-xin, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Ý, Bỉ, Phần Lan, Đan Mạch, v.v… Đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN đại diện Việt Nam tham dự sự kiện này.

Đại hội đã thảo luận sôi nổi các vấn đề như hoạt động công đoàn trong thế giới toàn cầu hóa, vấn đề duy trì ổn định và mở rộng tổ chức, hướng tới đối tượng lao động nữ, tăng tỷ lệ lãnh đạo nữ trong hệ thống IG BCE. Đại hội nhất trí đưa ra một số kiến nghị, đặt trọng tâm vào các chính sách xã hội, đặc biệt là bảo hiểm xã hội, chính sách tiền lương và chính sách phát triển ngành.

Bên lề Đại hội, đoàn CĐCTVN đã có các cuộc tiếp xúc với các đồng nghiệp quốc tế như đoàn IndustriALL, đoàn Công đoàn Công nghiệp Năng lượng Nauy, Công đoàn Thép Hoa Kỳ, Công đoàn Kim khí Phần Lan, Công đoàn Mỏ-Năng lượng Pháp. Nhiều đồng nghiệp bày tỏ mong muốn được xây dựng quan hệ với CĐCTVN, bắt đầu bằng việc trao đổi thông tin giữa các công đoàn ngành. Đại biểu CĐCTVN thống nhất với BCE về những nội dung hợp tác trong tương lai, bao gồm việc hai chuyên gia IG BCE sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào cuối tháng 11/2013 để tìm hiểu về tình hình ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam nhằm xây dựng Chương trình “Ứng phó với biến đổi khí hậu và vai trò của tổ chức công đoàn”; trong tháng 4 hoặc tháng 5/2014, IG BCE sẽ đón đoàn đại biểu gồm 10 cán bộ CĐCTVN sang tập huấn nâng cao về “Quy trình và phương pháp xây dựng kế hoạch đào tạo cán bộ công đoàn” tại Đức...

Đại hội IG BCE (được truyền hình trực tiếp trên mạng từ ngày 13 đến ngày 18/10/2013)
Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN được trang trọng giới thiệu tại Đại hội
Đồng chí Lý Quốc Hùng chúc mừng ông Michael Vasiliadis tái đắc cử chức Chủ tịch IG BCE

 

Tin và ảnh: PV