banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN: Tổng kết công tác tài chính - xã hội năm 2015 và trao đổi thông tin về TPP
Cập nhật lúc 10:33 ngày 09/07/2016

Ngày 9/7, tại Đà Nẵng, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tài chính - xã hội năm 2015 và trao đổi thông tin về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương.

Đ/c Lý Quốc Hùng - UVBCS Đảng Bộ Công Thương - Uỷ viên Đoàn chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam - Chủ tịch CĐCTVN chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tài chính, Ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn, đại diện Vụ Chính sách thương mại đa biên Bộ Công Thương, lãnh đạo, đại diện các ban CĐCTVN và gần 200 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ công đoàn phụ trách công tác tài chính, tuyên giáo các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã đánh giá cao vai trò của công tác tài chính công đoàn tại các đơn vị, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, khi các đơn vị đang nỗ lực vượt qua khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới. Chủ tịch đã chỉ đạo các đơn vị cần phát huy tốt hơn nữa các công cụ tài chính để đảm bảo duy trì và góp phần đẩy mạnh hoạt động công đoàn trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị

Các ý kiến tham luận tại Hội nghị của Công đoàn Xăng Dầu Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hoá Chất Việt Nam... đã nêu bật những thuận lợi, khó khăn của các đơn vị mình cũng như của Ngành; đồng thời đề xuất việc báo cáo công tác xã hội cần đầy đủ hơn, nêu rõ số liệu tổng hợp công tác xã hội mà các đơn vị đã thực hiện tại cấp mình, qua đó thấy rõ kết quả đóng góp của người lao động, đoàn viên toàn Ngành trong hoạt động này.

Tại Hội nghị, đ/c Phạm Gia Ngọ - Nguyên hàm Trưởng ban, Ban Tài chính Tổng Liên đoàn đã giới thiệu một số vấn đề liên quan đến tài chính công đoàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Nội dung trao đổi về tác động của TPP tới tổ chức công đoàn và người lao động khi Việt Nam thực thi Hiệp định này do đ/c Võ Văn Nhật - Nguyên hàm trưởng ban, Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐVN và đ/c Trần Bá Cường - Trưởng phòng WTO, Vụ chính sách Thương mại Đa biên Bộ Công Thương trình bày.

    Ngọc Xanh