banner2019
 
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 14 tháng 05 năm 2024
Tinh thần đoàn kết Việt Nam - Belarus
Cập nhật lúc 08:51 ngày 04/01/2014
Nhận lời mời của Công đoàn Công nghiệp Belarus (BTUWI) và thực hiện Bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa hai công đoàn, đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã có chuyến thăm và làm việc tại Belarus từ ngày 14 đến ngày 19/11/2013.

Đoàn đại biểu do đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN dẫn đầu cùng các thành viên gồm đồng chí Đinh Thái Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ CĐCTVN, Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam và đồng chí Đặng Ngọc Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ CĐCTVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã đến chào xã giao Lãnh đạo Liên hiệp Công đoàn Belarus (FPB) và tham quan một số cơ sở sản xuất tại Belarus. Phát biểu tại buổi làm việc với FPB, đồng chí Lý Quốc Hùng bày tỏ lời cám ơn sự giúp đỡ quý báu của đất nước Belarus đối với Việt Nam trong cuộc kháng chiến trường kì chống giặc ngoại xâm cũng như trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện nay. Qua những địa danh lịch sử, đoàn chia sẻ với nỗi đau của nhân dân Belarus từng chịu đựng trong chiến tranh. Hai bên tin tưởng rằng mối đoàn kết giữa nhân dân và công đoàn hai nước sẽ luôn vững mạnh.

Đoàn đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Công đoàn Công nghiệp Belarus (BTUWI). Đón đoàn có đồng chí Phedorop V.V, Chủ tịch BTUWI, đại diện lãnh đạo và các ban ngành của BTUWI. Đồng chí Phedorop V.V phát biểu cám ơn Lãnh đạo CĐCTVN đã thu xếp thời gian đến thăm và làm việc với BTUWI. Đồng chí Lý Quốc Hùng thay mặt đoàn cám ơn lời mời thân tình của đồng chí Phedorop V.V, và hy vọng Ban Lãnh đạo BTUWI cũng như đồng chí Phedorop V.V thu xếp thời gian đến thăm Việt Nam cũng như CĐCTVN trong một thời gian gần nhất.

Kết thúc chuyến thăm, hai bên bày tỏ hài lòng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước nói chung và công đoàn hai nước nói riêng trong thời gian qua, nhất trí tiếp tục duy trì tiếp xúc, trao đổi thông tin, tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đặc biệt là hợp tác về đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động công đoàn. Đồng chí Vadim Phyodorov V.V hoan nghênh đoàn, cảm ơn đồng chí Lý Quốc Hùng đã chọn BTUWI là đối tác song phương đầu tiên đến thăm trên cương vị Chủ tịch CĐCTVN và vui vẻ nhận lời mời sang thăm Việt Nam trong thời gian gần nhất.

Dương Đình Tuấn