banner2019
 
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Tập huấn “Vai trò của Công đoàn ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” lần thứ 6
Cập nhật lúc 01:02 ngày 10/06/2016

Chương trình tập huấn lần thứ 6 về “Vai trò của Công đoàn ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” dành cho giảng viên kiêm nhiệm được tổ chức từ ngày 6 - 8/6/2016 tại Huế do Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam, Viện FES và Công đoàn IGBCE phối hợp tổ chức.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái phát biểu tại lớp tập huấn

Đến với lớp học lần này có sự tham gia của các đồng chí là chủ nhiệm chương trình, Ban Tổ chức Hội nghị và trên 24 học viên là những giảng viên kiêm nhiệm được chọn lựa từ các cấp công đoàn thuộc Công đoàn Công Thương VN, CĐ ngành trong Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương địa phương, như: Công đoàn Dệt may VN, Thép, Giấy, Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam, Công đoàn Công Thương Nghệ an, Hà nội, Hải Dương...

Thông qua kiến thức, kỹ năng cơ bản và kỹ thuật, phương pháp tập huấn tích cực... toàn bộ học viên đã lập được kế hoạch bài giảng, chuẩn bị một cách chu đáo và bài bản cho những bài giảng của nhóm mình.

Qua tham quan thực tế tại cơ sở xử lý nước thải  thuộc khu công nghiệp Phú Bài, kết hợp với nội dung bài giảng “Nước thải gây ô nhiễm môi trường hiện nay”, học viên đã nắm bắt sâu hơn khái niệm về nước thải, phân loại, thành phần và tính chất của nước thải công nghiệp. Từ đó, liên hệ thực tế để được biết lý do tại sao chúng ta cần phải xử lý nước thải, ý thức hiện nay của Doanh nghiệp về xử lý nước thải và các biện pháp quản lý, quy hoạch và biện pháp công trình.

Ghi nhận những thành tích đóng góp trong quá trình tham gia, học tập của toàn bộ học viên từ năm 2013 đến nay và đặc biệt là kết thúc đợt tập huấn này, Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn XuânThái - Chủ nhiệm Chương trình - đã đánh giá cao những nỗ lực của các học viên và động viên khuyến khích học viên nỗ lực hơn nữa để hoàn thành chương trình toàn khóa một cách xuất sắc.

Một số hình ảnh

Mai Mạnh Dũng