banner2019
 
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Lãnh đạo CĐCTVN thăm và làm việc với CĐ Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập
Cập nhật lúc 09:45 ngày 01/06/2016

Từ ngày 21 - 28/5, đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) do Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập.

Đoàn đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập thuộc Công đoàn Ai Cập. Tiếp đón và làm việc với đoàn về phía Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập gồm có: Ông Khaled Aish - Chủ tịch, ông Hicham Marocy - Tổng Thư ký Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập, ông Hicham Salem - Giám đốc Trung tâm Phiên dịch ngôn ngữ, Đại học Công đoàn Ai Cập và một số thành viên khác.


Thăm và làm việc với Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập

Ông Hicham Marocy đã giới thiệu về chương trình công tác phối hợp của đoàn tại Ai Cập, cung cấp thông tin chung về tình hình đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân Ai Cập. Hai bên đã trao đổi các bước để có thể ký được bản ghi nhớ hợp tác về thông tin, trao đổi đoàn và một số nội dung khác. Dự kiến, hai bên sẽ trao đổi qua thư điện tử để hai người đứng đầu công đoàn hai bên ký kết sớm và thực hiện từ năm 2017.

CĐCTVN sẵn sàng hỗ trợ tạo điều kiện và giúp đỡ để Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập xây dựng mối quan hệ với công đoàn cùng ngành nghề tại các nước khu vực. Bên cạnh đó, Đoàn đã tới thăm Công đoàn Thuốc lá Ai Cập EAS TERN COMPANY và Công ty PEPSICO tại Thành phố Port Said.

Đây là lần đầu tiên đoàn đại biểu CĐCTVN đến thăm và trao đổi với Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập để chuẩn bị xúc tiến việc ký bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Thăm Công đoàn Công ty Thuốc lá Ai Cập EAS TERN COMPANY

Qua đó, các bên đã thiết lập mối quan hệ giao lưu, hợp tác trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, học tập kinh nghiệm, trao đổi thông tin, đặc biệt là kinh nghiệm về phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và đoàn viên công đoàn. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đại biểu CĐCTVN đã đến thăm và trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập. Ông Đỗ Hoàng Long, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã cung cấp thông tin về tình hình tại Ai Cập, hoạt động công đoàn ở Ai Cập có những đặc thù trong bối cảnh hiện tại để cùng biết để nghiên cứu, vận dụng cho phù hợp. Đ/c Trịnh Xuân Tuyên đã thay mặt lãnh đạo CĐCTVN cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Đại Sứ quán, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ai Cập trong việc tạo điều kiện để đoàn hoàn thành chuyến công tác và trao đổi, xây dựng và phát triển quan hệ.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn

Chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Công đoàn Công nghiệp Thực phẩm Ai Cập

Thăm Công đoàn Công ty Thuốc lá Ai Cập EAS TERN COMPANY

Công đoàn Công ty PEPSICO

 Trao đổi với Giám đốc và Thăm mô hình Công ty PEPSICO

Thăm, trao đổi và chụp ảnh lưu niệm với Đại Sứ quán VN tại Ai Cập

Lê Văn Hiếu