banner2019
 
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024
Tổ chức Lao động Quốc tế - ILO thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam
Cập nhật lúc 03:11 ngày 01/04/2016

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu tại Việt Nam của Tổ chức Lao động Quốc tế - ILO đã được Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông qua, ngày 01/4/2016 Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp, làm việc thân mật với Đoàn chuyên gia Thiết kế Dự án về cải cách thiết chế thị trường lao động vì các nguyên tắc và quyền cơ bản trong lao động (Dự án LMIR/FPRW) do Giáo sư Gregor Murray, Trường Quan hệ Lao động, Đại học Montreal, Canada làm Trưởng đoàn. Đón, tiếp đoàn có đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN cùng đại diện các Ban, Văn phòng CĐCTVN.

CĐCTVN làm việc với Đoàn Chuyên gia của Tổ chức ILO

Hiện nay, Tổ chức Lao động Quốc tế - ILO đang xây dựng chương trình chủ thể Quan hệ lao động ba bên trong việc tăng cường khuôn khổ pháp lý về Quan hệ lao động, xây dựng năng lực về những thực hành Quan hệ lao động mới, xây dựng kế hoạch toàn diện cho cải cách chính sách và tổ chức, tập trung vào quản lý lao động và công đoàn cho phù hợp với các tiêu chuẩn của ILO về các nguyên tắc và quyền cơ bản trong lao động (LMIR/FPRW) với tư cách là một quốc gia thành viên của ILO và một bên ký kết các hiệp định thương mại tự do bao hồm TPP và EU – Việt Nam FTA.

Tại buổi làm việc các Chuyên gia của ILO đã đặt ra nhiều câu hỏi với các chủ đề như: Mối quan hệ lao động ba bên hiện nay tại Việt Nam như thế nào? Những định hướng, tương lai/ con đường nào cho sự phát triển của Quan hệ lao động; Cần làm gì để cải cách và cải thiện Quan hệ lao động tại nơi làm việc vào cuối năm 2018 và 2023? Định hướng mới của TLĐLĐVN nói chung và CĐCTVN nói riêng trong việc tái định hướng và tái cơ cấu tổ chức, quản lý tài chính…nhằm ứng phó với các thách thức khi ra nhập TPP?

Đoàn Chuyên gia chụp hình lưu niệm với CĐCTVN

Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Lý Quốc Hùng cám ơn đoàn đã đến thăm và làm việc với CĐCTVN đồng thời vui vẻ giải đáp các câu hỏi từ phía các chuyên gia đặt ra. Chủ tịch Lý Quốc Hùng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ…nhiều hơn nữa từ các chuyên gia của ILO đối với Công đoàn Việt Nam trong tiến trình hội nhập. Mong rằng tổ chức ILO với những hành động cụ thể như thông qua việc tài trợ kinh phí, kinh nghiệm, kiến thức trong công tác đào tạo cán bộ công đoàn sẽ giúp tổ chức Công đoàn Việt Nam vượt qua các thử thách trong quá trình tham gia TPP, ngày một lớn mạnh.

Dương Tuấn