banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN làm việc với Viện FES về chương trình "Vai trò công đoàn ứng phó với biến đổi khí hậu"
Cập nhật lúc 09:30 ngày 25/01/2016

Ngày 22/1, Lãnh đạo CĐCTVN đã làm việc với Viện FES nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chương trình Vai trò công đoàn ứng phó với biến đổi khí hậu, nhân dịp chuyến thăm và làm việc của đoàn cố vấn Viện FES từ Đức sang Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có đại diện Viện FES tại Đức và Văn phòng Viện FES tại Hà Nội, đại diện Lãnh đạo CĐCTVN, Ban Quan hệ lao động, Viện Bảo hộ Lao động Tổng Liên đoàn, đại diện Cục An toàn lao động, Chương trình Biến đổi khí hậu Bộ Công Thương, một số giảng viên kiêm nhiệm trong Chương trình.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, Ban Chủ nhiệm Chương trình "Vai trò công đoàn ứng phó với biến đổi khí hậu" của CĐCTVN đã báo cáo kết quả triển khai chương trình năm 2014, 2015 và kế hoạch năm 2016; đồng thời các đại biểu đã tham gia thảo luận, trao đổi thêm về tình hình triển khai Chương trình này tại đơn vị. 

Chương trình nhấn mạnh vào mục đích và ý nghĩa của công tác đào tạo nhằm nâng cao nhận thức của người lao động trong các doanh nghiệp ngành Công Thương về biến đổi khí hậu. Quá trình này đòi hỏi cần thời gian lâu dài và liên tục để có thể thay đổi nhận thức của mỗi cá nhân.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng cho rằng, dự án đã góp phần nâng cao kiến thức và thay đổi tư duy của người lao động về vấn đề này. Với những kết quả đạt được, CĐCTVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Viện FES để chương trình có thể được triển khai cụ thể hơn và đi vào chiều sâu.

TD