banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Tổng kết công tác đối ngoại năm 2015
Cập nhật lúc 02:27 ngày 19/01/2016

Ngày 19/1/2016, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại công đoàn năm 2015 và chương trình công tác năm 2016.

Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thanh – UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Tổng LĐLĐVN, đồng chí Võ Văn Nhật Phó ban Đối ngoại Tổng LĐLĐVN, đại diện Vụ Đối ngoại nhân dân Ban Đối ngoại Trung ương, lãnh đạo CĐCTVN, đại diện các Ban CĐCTVN, đại diện lãnh đạo các công đoàn cấp trên cơ sở thuộc CĐCTVN.

Toàn cảnh Hội nghị 

Năm 2015, là năm vượt khó của đối ngoại CĐCTVN trong bối cảnh phải hạn chế số lượng đoàn ra, số lượng thành viên tham gia đoàn đi công tác nước ngoài cũng như tổ chức các hoạt động hội thảo, tập huấn trong nước theo hướng tinh gọn, thiết thực. CĐCTVN đã tổ chức 6 lượt đoàn ra với 16 lượt cán bộ dự hội nghị, hội thảo và tập huấn tại nước ngoài, đón 05 đoàn với 36 khách quốc tế vào thăm và làm việc song phương, phối hợp tổ chức 20 lượt sự kiện. Tổng số người được tham dự tập huấn, hội thảo trong nước là 536 người và ở nước ngoài là 02 người. Ngoài ra, CĐCTVN cũng cứ 06 cán bộ tham gia 01 đoàn đại biểu của chuyên môn đi công tác nước ngoài, phối hợp tiếp đón 02 đoàn với 15 lượt khách vào thăm và làm việc tại Việt Nam và cử hàng chục cán bộ dự các lớp tập huấn và hội thảo do Tổng Liên đoàn phối hợp với các đối tác tổ chức.



Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị 

Nhìn chung, nhờ sự chỉ đạo sát sao của cấp trên, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực, linh hoạt của Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐVN và sự tham gia tích cực của các cấp, xét về tổng thể, số lượng hoạt động đối ngoại của CDDCTVN tăng hơn năm trước. Qua đó, cán bộ công đoàn ngành Công Thương có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ về mọi mặt như kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng, khả năng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, kỹ năng tập huấn công tác an toàn-vệ sinh lao động, phương pháp hoạt động công đoàn tại cơ sở đồng thời hiểu biết hơn về những khó khăn, thách thức trong xu thế toàn cầu hóa đối với hoạt động công đoàn.

Bên cạnh đó, hoạt động đối ngoại của CĐCTVN góp phần giới thiệu về đất nước, con người và tổ chức Công đoàn Việt Nam với bạn bè trên thế giới, qua đó, thiết lập và thúc đẩy quan hệ quốc tế của CĐCTVN, đồng thời nhận được sự tài trợ về kinh phí đào tạo cán bộ cũng như nâng cao uy tín của CĐCTVN nói riêng và Công đoàn Việt Nam nói chung, đóng góp sự phát triển chung của hoạt động Đối ngoại Nhân dân theo đường lối của Đảng.

Nhiệm vụ đối ngoại trong năm 2016 được xác định là đổi mới hoạt động quan hệ quốc tế, kiện toàn bộ máy cán bộ là công tác đối ngoại, nâng cao hiệu quả của thông tin đối ngoại, tăng cường quan hệ với công đoàn các nước láng giềng, vì vậy phương hướng nhiệm vụ năm 2016 phải tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác đã được ký kết song phương với các tổ chức công đoàn quốc tế và được phê duyệt, đồng thời tích cực, chủ động thực hiện những nhiệm vụ mới do TLĐLĐVN giao hoặc những thỏa thuận với công đoàn bạn dưới sự chỉ đạo của TLĐLĐVN. Củng cố và mở rộng quan hệ đối ngoại của CĐCTVN thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế. Mọi hoạt động đối ngoại đều thực hiện nhất quán theo phương châm “Chủ động - Linh hoạt - Sáng tạo - Hiệu quả và Tiết kiệm”, vì quyền và lợi ích của người lao động.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh - Trưởng ban Đối ngoại TLĐLĐVN phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thanh đánh giá cao các hoạt động của CĐCTVN trong thời gian qua, sau khi nghe một số ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia hội nghị về những thuận lợi, vướng mắc trong công tác đối ngoại, đồng chí Hoàng Thị Thanh đã giải đáp, hướng dẫn và đưa ra những chỉ đạo hỗ trợ CĐ ngành để công tác đối ngoại của CĐCTVN tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị 

Các đại biểu trao đổi ý kiến tại Hội nghị 

Thùy Linh