banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Đoàn Đại biểu Hội đồng Công đoàn Úc (ACTU) thăm và làm việc tại Việt Nam
Cập nhật lúc 11:20 ngày 08/01/2016

Nhận lời mời của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), Đoàn Đại biểu Hội đồng Công đoàn Úc (ACTU) do bà Ged Kearney - Chủ tịch ACTU làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chiều 04/11, tại Hà Nội, UVTƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN  Đặng Ngọc Tùng đã có buổi hội đàm với Đoàn Đại biểu Hội đồng Công đoàn Úc. Cùng dự buổi hội đàm còn có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Lý và đại diện các Ban thuộc TLĐLĐVN, ông Andrew Dettmer - Chủ tịch CĐ Chế tạo Úc, bà Lee Thomas - Thư ký liên bang, CĐ Y tá và Hộ sinh Úc, đại diện các Ban chuyên môn thuộc TLĐ.


TLĐLĐVN hội đàm với Đoàn Đại biểu ACTU

Tại buổi hội đàm, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm và tình hình hoạt động công đoàn của mỗi nước trong các vấn đề như: Thương lượng tập thể, việc thực hiện Luật Lao động, Luật BHXH, Luật BHYT, việc sử dụng amiăng trong xây dựng… Theo Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng, trong nhiệm kỳ này, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ này của Công đoàn Việt Nam là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Gần đây, Hội nghị  BCH TLĐ được tổ chức cuối tháng 12/2015 đã thông qua nghị quyết về bữa ăn ca của người lao động. Theo đó, tất cả các CĐCS phải đưa vấn đề bữa ăn ca vào TƯLĐTT và phải đảm bảo chất lượng của bữa ăn đó.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 07/01, đoàn ACTU đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN). Đón tiếp đoàn có đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN cùng đại diện các Ban, Văn phòng CĐCTVN. 

 Đoàn ACTU thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam 

Những năm qua, Công đoàn Úc đã trực tiếp hoặc thông qua Công đoàn Chế tạo Úc, Tổ chức APHEDA luôn giúp đỡ CĐCTVN trong việc đào tạo cán bộ công đoàn kiêm chức làm công tác ATVSLĐ. Chủ tịch Lý Quốc Hùng mong rằng, chuyến thăm này của đoàn lần này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, mối quan hệ hợp tác giữa phong trào lao động, công đoàn hai nước; đồng thời mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, giảng viên từ phía ACTU trong việc giúp đỡ CĐCTVN về đào tạo cán bộ công đoàn kiêm nhiệm…

Nhằm giúp các đại biểu từ phía Đoàn ACTU có dịp hiểu rõ hơn về phong trào hoạt động công đoàn, đời sống người lao động cũng như tình hình sản xuất, kinh doanh của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Lãnh đạo CĐCTVN đã bố trí đưa đoàn đi thăm và làm việc tại Công ty Liên doanh Honda Việt Nam đóng trên địa bàn Tp.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Dương Tuấn