banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN dự Hội nghị của CĐ Công nghiệp toàn cầu (IndustriALL Global Union)
Cập nhật lúc 03:03 ngày 15/12/2015

Vừa qua, nhận lời mời của Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu (IndustriALL Global Union), đoàn đại biểu CĐCTVN do Chủ tịch Lý Quốc Hùng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Thế giới về ngành Cơ khí tại thủ đô Bern, Thụy Sĩ.

Hội nghị được tổ chức tại trụ sở Công đoàn UNIA Thụy Sĩ với sự tham gia của trên 60 đại biểu thuộc công đoàn các khu vực và công đoàn tại 21 quốc gia có thành viên của IndustriALL Global Union. Hội nghị diễn ra dưới sự điều hành của Ông Kemal Özkan, Phó Tổng Thư ký Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung: Tổng quan toàn cầu về ngành Cơ khí và những thách thức về thị trường lao động, vấn đề thay đổi điều kiện lao động, toàn cầu hóa, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức và các cuộc vận động của IndustriALL, kế hoạch hành động giai đoạn 2015-2018 của IndustriALL Global Union.

Hội nghị tạo được sự đồng thuận về mục tiêu phát triển ngành theo hướng bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu.Các đại biểu nhất trí về sự cần thiết phải tổ chức, phát triển đoàn viên theo chuỗi sản xuất, tạo lập cơ cấu mạng lưới và nâng cao quyền lực của người lao động. Hội nghị ghi nhận thành công của hình thức xây dựng mạng lưới công đoàn trong đó, thành công của CĐ Kim khí Đức (IG Metall) trong việc ký kết Thỏa thuận khung với Thyssen Krupp là một ví dụ điển hình.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Kế hoạch hành động của Ngành trong bốn năm tới với các mục tiêu chiến lược: Cam kết chống lại việc làm tạm thời, xây dựng mạng lưới công đoàn bao gồm các công ty trong chuỗi cung ứng và thúc đẩy các chính sách phát triển mới nhằm ứng phó với xu hướng phát triển số hóa sản xuất.

Hội nghị đã bầu ra hai đồng Chủ tịch Ngành gồm Christiane Benner của IG Metall và Rainer Wimmer của ProGe-Úc.

Bên lề Hội nghị, đoàn đại biểu CĐCTVN đã có các cuộc tiếp xúc, trao đổi về hoạt động với Công đoàn Công nghiệp Toàn cầu, Công đoàn UNIA-Thụy Sĩ. Qua đó, đoàn đại biểu CĐCTVN đã có cơ hội học tập nhiều kinh nghiệm hữu ích trong chỉ đạo, tổ chức và hoạt động công đoàn; đặc biệt về phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn.

LH