banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Tổng LĐLĐ Việt Nam hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Belarus
Cập nhật lúc 12:03 ngày 25/11/2015

Nhận lời mời của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng, đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Belarus do Chủ tịch Mikhail Orda dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 21 - 25/11/2015.

Ngày 23/11, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng có buổi hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Belarus (FTUB) do ông Mikhail Orda - Chủ tịch FTUB - làm trưởng đoàn. Cùng dự còn có các ông: Mikalai Labushau - Chủ tịch CĐ Nông nghiệp và Tổ hợp Công nghiệp Belarus, Mikalai Basalai - Chủ tịch CĐ vùng Brest, Anton Galynya - Trưởng ban Quốc tế FTUB; ông Trần Văn Lý - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và đại diện lãnh đạo một số CĐ ngành trung ương, các phòng, ban của Tổng LĐLĐVN.

Đây là lần cuộc hội đàm cấp cao lần thứ 2 giữa Công đoàn Belarus và Công đoàn Việt Nam trong năm 2015. Điều đó đã thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo công đoàn hai nước Việt Nam - Belarus trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác truyền thống giữa công đoàn hai nước. Qua chuyến thăm của Đoàn LHCĐ Belarus một lần nữa khẳng định tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác tuyền thống giữa hai nước Việt Nam và Bê-la-rút nói chung, giữa Công đoàn hai nước nói riêng ngày càng phát triển.


Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng và Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Belarus Mikhail Orda

Tại hội đàm, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đã thông báo về tình hình kinh tế xã hội ở VN cũng như hoạt động của tổ chức CĐVN thời gian qua, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của tổ chức CĐVN trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động (NLĐ), thể hiện rõ nhất trong việc thương lượng tăng mức lương tối thiểu vùng cho NLĐ hằng năm.

Ông Mikhail Orda đánh giá cao kết quả hoạt động của CĐVN, đồng thời cho biết, trong 3 ngày ở VN, đoàn FTUB đã có những buổi làm việc vô cùng hiệu quả tại LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Công đoàn, CĐ Ngân hàng VN và CĐ Công Thương VN. Theo đó, trong thời gian sắp tới, hai bên sẽ có những hợp tác chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn nhằm bảo vệ cũng như nâng cao đời sống của NLĐ ở mỗi nước.


Đoàn LHCĐ Belarus thăm và làm việc tại CĐCTVN  

Tại buổi làm việc với CĐCTVN, ông Mikhail Orda đã đưa ra sáng kiến trao đổi đoàn CNLĐ trẻ giữa hai bên, bởi theo ông, CNLĐ trẻ chính là tương lai của tổ chức CĐ, phải làm sao tạo điều kiện cho họ hiểu hơn về vai trò của tổ chức CĐ. Ngoài ra, FTUB cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực du lịch trên cơ sở tiềm năng sẵn có của cả hai bên. Trước mắt, hai bên sẽ cử lãnh đạo Cty du lịch mỗi bên sang tìm hiểu, nghiên cứu về cơ hội phát triển du lịch trong hệ thống CĐ.

Ông Mikhail khẳng định, CĐVN là đối tác tin cậy của FTUB trong nhiều năm qua, FTUB hoan nghênh mọi sáng kiến, ý tưởng của tổ chức CĐVN nhằm đưa mối quan hệ giữa hai tổ chức ngày càng gắn bó, thực chất và hiệu quả hơn. 

Dương Tuấn