banner2019
 
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
JCM thăm và làm việc với Cty Xăng dầu Khu vực III
Cập nhật lúc 12:44 ngày 13/11/2015

Trong khuôn khổ hợp tác giữa CĐCTVN với Hội đồng Công đoàn Kim khí Nhật Bản (JCM), ngày 12/11, Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh đã dẫn đoàn đại biểu JCM tới thăm quan và tìm hiểu về thực tế hoạt động công đoàn, phong trào CNVCLĐ và hoạt động kinh doanh tại Cty Xăng dầu Khu vực III.

 

Ông Nguyễn Quý Thủy, Phó Giám đốc - Chủ tịch CĐ Công ty phát biểu chào mừng

Công ty Xăng dầu Khu vực III tiền thân là Tổng kho xăng dầu mỡ Thượng Lý Hải Phòng được thành lập ngày 29/7/1955 - là một trong những đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho việc hình thành nên Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (nay là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam).

Hiện nay, Cty đã ứng dụng thành tựu khoa học và kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, hiện đại hóa công nghệ, thiết bị cung ứng xăng dầu, công nghệ quản lý, mở rộng mạng lưới cửa hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh.

 

Đoàn JCM thăm quan Nhà  truyền thống của Công ty

Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Cty Nguyễn Quế Thủy đã đưa đoàn đại biểu đến thăm Nhà truyền thống - nơi lưu giữ những chứng tích hào hùng, những dấu son trên chặng đường đấu tranh, xây dựng, đổi mới và phát triển của ngành Xăng dầu Việt Nam.

Theo ông Thủy, cách đây 86 năm, ngày 13/3/1928, đã diễn ra cuộc bãi công của 422 trong số 500 công nhân Sở Dầu Thượng Lý chống lại việc chủ cúp phạt thợ một cách vô lý, đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc. Cuộc bãi công thắng lợi và được xem như một dấu son mở đầu truyền thống bất khuất của công nhân xăng dầu. Chính vì vậy, ngày 15/02/2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 13/3 hàng năm là "Ngày truyền thống của ngành Xăng dầu Việt Nam".

 Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Công ty

Ngoài ra, đoàn đại biểu JCM đã được đến thăm và tìm hiểu thực tế tại TCty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

Hoạt động nhằm củng cố quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa hai tổ chức, mở rộng hợp tác trong hoạt động công đoàn và xây dựng nền tảng trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư… giữa hai bên.

Dương Tuấn