banner2019
 
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN tham dự Hội nghị lần thứ 2 Công đoàn ngành Công nghiêp Ô tô khu vực Châu Á
Cập nhật lúc 11:23 ngày 05/08/2015

Nhận lời mời của Công đoàn ngành Ô tô khu vực ASEAN, đoàn đại biểu CĐCTVN (VUIT) do Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị lần thứ 2 các tổ chức công đoàn ngành công nghiệp ô tô Châu Á (JAW).

Hội nghị được tiến hành từ ngày 3 - 4/8, tại Jakata, Indonesia với sự tham dự của 67 đại biểu từ 14 tổ chức công đoàn tại 8 quốc gia và vùng lãnh thổ (Nhật bản, Indonessia, Đài Loan, Ấn Độ, Malaysia, Philipines, Thái Lan, Việt Nam), trong đó có đại diện lãnh đạo của JAW, chủ tịch CĐ các hãng ô tô lớn như: Honda, Nissan, Mazda, Toyota, Suzuki, Isuzu, Hino, Yamaha...

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tiếp nối thành công của Hội nghị lần thứ nhất tổ chức tại Băngkok, Thái Lan tháng 8/2013, Hội nghị lần này đã thảo luận về tình hình kinh tế, chính trị, vai trò của ngành Công nghiệp ô tô ở mỗi nước. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về quan hệ lao động, những quy định pháp luật cho lao động và hoạt động công đoàn ở mỗi quốc gia, những khó khăn mà công đoàn các nước đang phải đối mặt.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái báo cáo tham luận tại Hội nghị

Thay mặt đoàn Việt Nam, đ/c Nguyễn Xuân Thái đã báo cáo về tình hình kinh tế xã hội, đóng góp của công nghiệp ngành Ô tô giai đoạn 2012- 2015. Báo cáo của đoàn Việt Nam đã cung cấp thông tin về Luật Công đoàn, Luật Lao động của Việt Nam, hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong việc đại diện và bảo vệ người lao động.

Trong thời gian tham dự Hội nghị, đoàn Việt Nam đã tiếp xúc, trao đổi với các đoàn: Công đoàn Kim khí chế tạo Indonesia (FIMWU), bà Annie R.Adviento, Trưởng Văn phòng Công nghiệp toàn cầu (Industri All) khu vực Châu á-Thái bình dương, ông Souhei Adachi - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Mazda (AMW), ông Takeshi Yamaguchi - Phó chủ tịch JAW...

Dự kiến Hội nghị lần thứ 3 sẽ được tổ chức vào năm 2017 tại Malaysia.

NXT