banner2019
 
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Đoàn đại biểu Công đoàn Kim Khí Hàn Quốc (FKMTU) sang thăm và làm việc với CĐCTVN
Cập nhật lúc 09:27 ngày 13/07/2015

Từ ngày 06 - 10/7, Công đoàn Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã tiếp và làm việc với Công đoàn Kim khí Hàn Quốc (FKMTU) do ông Joung IL Jin - Phó Chủ tịch FKMTU làm trưởng đoàn.

Ngay sau khi đến Việt Nam, đoàn FKMTU đã có buổi làm việc với lãnh đạo CĐCTVN. Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh, đại diện các ban CĐCTVN, Tổng Công ty Thép Việt Nam đã tiếp đoàn. Hai bên đã trao đổi, giới thiệu về tình hình kinh tế, chính trị xã hội, văn hóa phong tục của hai nước, cũng như cơ cấu tổ chức, thực tiễn hoạt động công đoàn của hai tổ chức công đoàn.


CĐCTVN tiếp và làm việc với FKMTU

Mục đích của chuyến thăm lần này nhằm thiết lập lại mối quan hệ hợp tác hữu nghị của hai tổ chức công đoàn, sau một thời gian mối quan hệ song phương giữa CĐCTVN và FKMTU bị gián đoạn. Hai đoàn cùng nhau trao đổi để đi đến một sự thống nhất cao trước khi đi đến ký kết hiệp định hợp tác song phương giữa hai bên. Ông Joung IL Jin đã thay mặt đoàn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của CĐCTVN.

Để đoàn đại biểu FKMTU có điều kiện hiểu rõ, sâu hơn về thực tế sản xuất, kinh doanh cũng như phong trào, hoạt động công đoàn của ngành Kim khí Việt Nam. Ngày 07/7, CĐCTVN đã bố trí đưa đoàn đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Ống thép Việt Nam (VINAPIPE) và Công ty TNHH VSP POSCO (Thép Việt - Hàn). Đây là hai đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP đóng trên địa bàn TP.Hải Phòng. Tham gia đón đoàn có đại diện Công đoàn Tổng Công ty Thép VIệt Nam, đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn và các phòng ban của hai Công ty. Công ty VINAPIPE và Công ty VSP POSCO là hai đơn vị liên doanh lâu năm giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 


Công ty TNHH Ống thép Việt Nam ( VINAPIPE) được thành lập năm 1993, trên cơ sở liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam ( VNSTEEL) với tập đoàn sản xuất ống thép hàng đầu Hàn Quốc là SeAH, chuyên sản xuất: Ống thép hàn đen và mạ kẽm (tôn mạ kẽm và mạ kẽm nhúng nóng), ống thép vuông và chữ nhật (mạ kẽm theo yêu cầu), các kết cấu sản xuất từ ống thép.


Công ty TNHH VSP POSCO (Thép Việt - Hàn) là liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) với Tập đoàn POSCO Hàn Quốc, một trong những nhà sản xuất thép hàng đầu trên thế giới. Được thành lập từ tháng 01/1994 với tổng số vốn đầu tư hơn 56 triệu đôla Mỹ, VSP là một trong số ít nhà sản xuất thép xây dựng đầu tiên tại Việt Nam. Đến nay VSP đã sản xuất và cung cấp hơn 02 triệu tấn thép chất lượng các loại cho nhiều công trình xây dựng lớn trên khắp cả nước.

Qua hoạt động lần này, hai bên mong muốn thúc đẩy hợp tác trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ giữa hai tổ chức.

 Dương Tuấn