banner2019
 
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN tham dự Đại hội Công đoàn Hóa chất Quốc tế tại Paris - Cộng hòa Pháp
Cập nhật lúc 07:28 ngày 06/07/2015

Nhận lời mời của Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU) và Công đoàn Hóa chất Pháp (FNIC), Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) cử đoàn đại biểu do đồng chí Bùi Thị Ngân,  Ủy viên BCH CĐCTVN làm Trưởng đoàn tham dự  Đại hội Công đoàn Hóa chất Quốc tế được tổ chức tại Thủ đô Paris - Cộng hòa Pháp từ ngày 24 đến ngày 26/06/2015.

  

Toàn cảnh Đại hội

Đây là đại hội dành cho các công đoàn ngành Hóa chất trên toàn cầu, nhằm mục tiêu xây dựng tình hữu nghị, đoàn kết, học tập kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động công đoàn của các tổ chức công đoàn thành viên trong toàn ngành Hóa chất trên Thế giới.

Đại hội lần này được trình bày và thảo luận xoay quanh 04 chủ đề chính: 

Chủ đề 1: Những chiến lược của các nhà nước và quốc gia. Những cuộc chiến của các đế quốc, giá dầu mỏ, khai thác - sản xuất khí đốt, những khí đốt không quy ước ( nhất là khí từ đá phiến ) và những năng lượng xen kẽ trong khuôn khổ phát triển năng lượng và sinh học.

Chủ đề 2: Dầu mỏ, nguyên liệu của chuỗi công nghiệp hóa dầu và hóa học.

Chủ đề 3: Công nghiệp dầu khí, hóa dầu và hóa học cấu trúc lên những lãnh thổ, những rủi ro công nghiệp.

Chủ đề 4:  Những lời phản biện, chất vấn của ngành công đoàn, sự phản đối của dư luận quốc tế trong việc chống bán phá giá; Hợp tác quốc tế trong sự phát triển chung.

Các đoàn trình bày bài phát biểu của mình tại Đại hội

Đoàn đại biểu CĐCTVN đã chọn chủ đề số 02 làm đề tài thảo luận; đồng thời cung cấp những thông tin cô đọng giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, về CĐCTVN và Công đoàn Hóa chất Việt Nam nói riêng, nhằm tăng cường tinh thần hợp tác, tình đoàn kết hữu nghị, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động công đoàn cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các đoàn đại biểu bạn đến từ các nước trên thế giới.

Dương Tuấn - Thanh Lan