banner2019
 
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
CĐ Kim khí Phlen-đơ Bỉ (ABVV - Metaal) thăm và làm việc với TCty CP Thiết bị Điện VN
Cập nhật lúc 02:59 ngày 12/06/2015

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác với CĐCTVN, sáng ngày 12/6, Ban Chấp hành Công đoàn Kim khí Phlen-đơ Bỉ (ABVV-Metaal) do ông Herwig Jorissen dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty CP Thiết bị Điện Việt Nam (GELEX) tại Khu Công nghiệp Đại Đồng, H.Tiên Sơn, T.Bắc Ninh.

Về phía CĐCTVN có Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng cùng đại diện các ban CĐCTVN. Tham gia đón tiếp đoàn có ông Nguyễn Trọng Tiếu, Tổng Giám đốc GELEX, đại diện Ban Giám đốc, BCH Công đoàn và đại diện các phòng, ban của Tổng Công ty.


Đây là hoạt động nhằm giúp các bạn đến từ tổ chức ABVV-Metaal có dịp hiểu sâu, rõ hơn về tình hình sản xuất, kinh doanh, đời sống của công nhân lao động cũng như hoạt động công đoàn trong ngành Kim khí Việt Nam.

 TCty Thiết bị kỹ thuật điện, tiền thân của Tổng Công ty CP Thiết bị Điện Việt Nam ngày nay, được thành lập ngày 10 tháng 7 năm 1990 nhằm tập trung sức mạnh các đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc ngành công nghiệp kỹ thuật điện. Từ khi thành lập đến nay, Tổng Công ty Thiết bị kỹ thuật Điện đã lần lượt được chuyển đổi mô hình tổ chức hoạt động thành Tổng Công ty Thiết bị Điện Việt Nam với cơ chế điều hành công ty mẹ - công ty con vào năm 2006 và chính thức được cổ phần hoá để trở thành Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam (GELEX) vào tháng 12 năm 2010. Từ quy mô vốn điều lệ tại thời điểm thành lập là 177 tỷ đồng, doanh thu xấp xỉ 300 tỷ đồng, đến cuối năm 2010 vốn điều lệ của Tổng công ty đã tăng gấp 8 lần, lên đến 1.400 tỷ đồng; doanh thu tăng 18,5 lần, đạt mức 5.533 tỷ đồng.

 Sau nhiều năm hoạt động, đến nay GELEX đã gây dựng được vị thế vững chắc trên thương trường. Các Công ty thành viên ngày càng lớn mạnh với mạng lưới rộng khắp cùng sản phẩm được đông đảo khách hàng sử dụng. Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của Tổng công ty đạt từ 12% đến 16%, tạo đà cho giai đoạn phát triển mới với mức doanh thu dự kiến đạt trên 10.000 tỷ vào năm 2015. 

Ông Nguyễn Trọng Tiếu, Tổng Giám đốc GELEX phát biểu chào mừng đoàn đến thăm và làm việc tại Công ty 

Tiếp theo, đoàn đại biểu đã được Ban Giám đốc Tổng Công ty hướng dẫn đi thăm phân xưởng sản xuất, nơi làm việc, phòng sinh hoạt, phòng ăn của tập thể cán bộ công nhân viên cơ quan. Nhằm cung cấp một cách thiết thực, khách quan nhất về sản xuất lao động cũng sinh hoạt hằng ngày của người lao động ngành kim khí đến với đoàn. Đồng thời cũng hi vọng sau chuyến thăm này của đoàn. Chương trình hợp tác giữa CĐCTVN với ABVV-Metaal nói chung và ngành kim khí nói riêng giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ không chỉ giới hạn trong phạm vi hợp tác, đào tạo… trong lĩnh vực hoạt động công đoàn. Mà mong ước sẽ được mở rộng việc hợp tác trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, kĩ thuật, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh…giữa hai ngành, hai đất nước.

Một số hình ảnh tiêu biểu  về hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty


   Dương Tuấn